Tâm phục, khẩu phục

07:42 Thứ ba 14/04/2015

Ít khi nào HLV Guillaume tâm phục sau một thất bại; nhưng với trận thua Sông Lam Nghệ An thì HLV này đã thừa nhận đối thủ của mình thắng xứng đáng vì hơn ở nhiều mặt.

HLV Guillaume Graechane

Không khó để nhận ra Sông Lam Nghệ An đã chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ. Không phải chỉ là lãnh đạo đội bóng hay ban huấn luyện, mà chính trong mỗi cầu thủ cũng đã chuẩn bị cho mình rất kỹ cách để tiếp cận trận đấu và để đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Cứ xem bước chạy không mệt mỏi của Tuấn Tài khi đối diện với các đồng đội cũ ở đội tuyển U.19 hay quyết tâm có thừa của Phi Sơn, Quang Tình, Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải…

Cái hay của Sông Lam Nghệ An là họ không cay cú theo kiểu “tức nhau tiếng gáy” mà tìm phương án tốt nhất để buộc đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Quân của Ngô Quang Trường không băm bổ săn đối thủ theo kiểu “chém đinh chặt sắt” như hồi Sông Lam Nghệ An muốn diệt CA TPHCM hay muốn dằn mặt Thể Công. Họ chặt chẽ sẵn sàng dùng kỹ thuật đấu kỹ thuật. Thậm chí là họ chọn cách chơi không phạm lỗi, không bạo lực để đẩy đối thủ nổi tiếng Fair Play phải phạm luật.

Đây có thể xem là cuộc so cựa của hai lò đào tạo nổi tiếng nhất nước với những cách làm bóng đá khác nhau. 90 phút của những tự ái, hờn dỗi mà bóng đá xứ Nghệ muốn khẳng định làm bóng đá theo kiểu liệu cơm gắp mắm vẫn có thể thắng được lò bóng đá được đầu tư nhiều tiền của và đang được truyền thông săn đón.

Sông Lam Nghệ An đã đá 90 phút với Hoàng Anh Gia Lai như trận chung kết của mùa giải để khẳng định nhiều mặt và để tiếp thêm lửa cho các cầu thủ xứ Nghệ muốn khẳng định mình ngay trên thánh địa mình bằng một trận cầu Fair Play đúng nghĩa.

Một chiến thắng tâm phục khẩu phục được khẳng định bởi giá trị chuyên môn thay cho bốn từ “chém đinh chặt sắt”.

Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục