Tấm gương "nhà nghèo vượt khó"

15:48 Thứ hai 06/02/2012

Super League 2012 mới trôi qua được 4 vòng đấu nhưng ngay từ thời điểm này đã có không ít cầu thủ và đội bóng chờ mong tới kỳ nghỉ giữa giai đoạn, mà tiền vệ Thanh Trung của CLB Hà Nội là một trong những trường hợp như thế. Bất đồng giữa Thanh Trung và lãnh đạo CLB xung quanh việc thỏa thuận mức giá phù hợp để gia hạn hợp đồng đã kéo dài từ mấy tháng qua, nhưng không ai ngờ rằng ngay trước trận gặp B.BD thì “quả bom nổ chậm” này lại bị kích nổ, khi Thanh Trung từ chối vào sân và khiến bầu Kiên buộc phải xuống khu kỹ thuật để lập lại trật tự.

Tiền vệ Thanh Trung của CLB Hà Nội

Chắc chắn sau đây bầu Kiên sẽ ra tay xử lý quyết liệt vấn đề này, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy Thanh Trung và CLB Hà Nội khó có thể còn đi chung một con đường, mà nếu điều này xảy ra thì có những đội bóng như HN.T&T hay V.HP đều sẵn sàng chào đón Thanh Trung.

Chỉ vắng có Samson và Duy Nam mà HN.T&T đã thi đấu rất chật vật, nên sự có mặt của một cầu thủ như Thanh Trung sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng Thủ đô. Tương tự như thế là V.HP, khi HLV Lê Thụy Hải đang khao khát đếm ngược từng ngày chờ đến kỳ nghỉ giữa mùa để tăng cường lực lượng cho sứ mệnh giữ V.HP ở lại với giải VĐQG chuyên nghiệp.

Thật khó tìm được trên thế giới có một giải VĐQG nào mà lượt đi mới trôi qua chưa được một nửa chặng đường mà nhiều người đã chờ mong kỳ chuyển nhượng giữa mùa như vậy. Điều đó cho thấy công tác chuẩn bị của nhiều đội bóng thực sự có vấn đề, và chỉ cần có một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện thì sẽ kéo theo rất nhiều đổi thay khác nữa.

Công bằng mà nói, ở Super League hiện tại, chẳng phải chỉ có mỗi V.HP muốn tăng cường thực lực, nhưng không phải CLB nào cũng có điều kiện như đội bóng đất Cảng, chẳng hạn như SLNA hay K.KG, nên số CLB này chỉ còn lựa chọn duy nhất là tiếp tục nỗ lực làm “học sinh nghèo vượt khó” để vượt qua thử thách mà thôi.

2 trận đấu xuất sắc của SLNA và K.KG trong hoàn cảnh cực kỳ ngặt nghèo ở vòng 4 Super League 2012 là bằng chứng cho thấy khi cần phải thi đấu bằng tinh thần và nghị lực để vượt qua hạn chế về thực lực tài chính và chuyên môn thì những đội bóng bị xếp vào diện “nhà nghèo” như SLNA hay K.KG cũng có thể làm được. Đấy có phải là tấm gương mà những CLB như Hà Nội hay V.HP nên học hỏi hay không?!
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục