Tấm gương học viện HAGL - Arsenal JMG

14:53 Thứ bảy 03/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo Giảng viên ĐH TDTT II - chuyên gia Đoàn Minh Xương, bóng đá Việt Nam không lo thiếu nhân tài nếu mô hình đào tạo trẻ của HAGL - Arsenal JMG áp dụng đối với tất cả CLB trên cả nước.

Lứa gà nòi bầu của bầu Đức hiện nay nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhiều phía, đặc biệt khi sắp tới những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ được đôn lên đá V-League 2015.

Công Phượng được yêu mến đặc biệt. Ảnh internet.

Những cầu thủ này không chỉ có tài năng mà cách ứng xử rất nhân văn cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời khiến các em được yêu mến đặc biệt.  Dù chưa đạt được thành công gì to lớn tuy nhiên đối với nhiều người, lứa U19 này đã ít nhiều cho thấy bóng đá Việt Nam hoàn toàn có tố chất để vươn tầm châu lục.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng đã đề xuất VFF áp dụng mô hình đào tạo của HAGL - Arsenal JMG cho các đội bóng khác trong cả nước.

“Sau một quãng thời gian dài, lò đào tạo trẻ của bầu Đức cho thấy tính hiệu quả rất cao. Ngay từ bây giờ, nếu VFF tổ chức sân chơi cho cầu thủ U-11 hằng năm và học theo giáo án như lứa U-19 của bầu Đức thì không lo gì bóng đá Việt Nam thiếu nhân tài”.

Rõ ràng những viên ngọc thô của bóng đá nước nhà là không thiếu nhưng để có thể mài giũa và trở thành một cầu thủ có đủ tài và đức thì vẫn còn đó một quá trình rất dài.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục