Tâm điểm Real Madrid ngày 7/8: Lunin ra yêu sách; Ancelotti tiết lộ vị trí của Vinicius và Mbappe

21:20 Thứ tư 07/08/2024

TinTheThao.com.vnTâm điểm Real Madrid ngày 7/8: Cùng BongDa.com.vn cập nhật những thông tin nổi bật nhất về CLB Real Madrid.

1. Lunin ra yêu sách 

Theo tờ Revelo, thủ môn Andriy Lunin và người đại diện Jorge Mendes đã yêu cầu Real tăng mức đãi ngộ trong bản hợp đồng mới nếu muốn ngôi sao người Ukraine ở lại CLB sau kỳ chuyển nhượng hè này.

Tương lai thủ môn 25 tuổi đang bị đặt dấu hỏi lớn suốt 2 tháng qua nhưng cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn im lặng. Tờ Revelo cũng tiết lộ đây là chủ ý của siêu cò Mendes nhằm gây áp lực lên ban lãnh đạo Los Blancos. 

Về phần Real, dù muốn Lunin tiếp tục ở lại đội bóng để làm phương án dự phòng cho Thibaut Courtois mùa sau nhưng nếu có bất kỳ đội bóng nào đưa ra lời đề nghị hấp dẫn, đội chủ sân Santiago Bernabeu sẵn sàng để cựu sao Oviedo ra đi và chiêu mộ Kepa Arrizabalaga của Chelsea thay thế.

Lunin ra điều kiện ở lại Real.

2. Ancelotti bóng gió về vị trí của Vinicius và Mbappe trên hàng công

Sau khi Real chính thức chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe hồi đầu tháng 7, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất cho HLV Ancelotti là cách kết hợp Vinicius và Mbappe trên hàng công vì bộ đôi này đều có vị trí sở trường là tiền đạo cánh trái. 

Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn mới đây trên sóng Diario AS sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea, nhà cầm quân người Italia khẳng định các tiền đạo Real không cố định một vị trí cụ thể trong các trận đấu. 

“Hôm nay chúng tôi xuất phát với Brahim Diaz ở trung lộ, Rodrygo Goes bên biên phải và Vinicius ở cánh đối diện. Nhiều lần, Brahim di chuyển sang phải, Vinicius chơi ở trung tâm còn Rodrygo chạy biên trái. Sự cơ động luôn rất quan trọng. Với chất lượng nhân sự mà Real đang sở hữu, họ không nên cố định 1 vị trí trong các trận đấu. Điều quan trọng là khi chúng tôi không có bóng, cầu thủ nào ở biên phải thì hoạt động ở biên phải, ai ở trung lộ phải hỗ trợ hàng tiền vệ. Còn khi cầm bóng, các tiền đạo phải di chuyển, hoán đổi vị trí liên tục”, Ancelotti nói. 

3. Ceballos bóng gió muốn ra đi 

Mặc dù đang được HLV Ancelotti trao cơ hội đá chính ở các trận giao hữu trên đất Mỹ hè này nhưng nhiều khả năng, khi bước vào mùa giải 2024/25, tiền vệ Dani Ceballos sẽ tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị bởi Los Blancos vẫn còn sở hữu nhiều cái tên chất lượng nơi tuyến giữa như Aurelien Tchouameni, Jude Bellingham, Eduardo Camavinga hay Federico Valverde. 

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Relevo, cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định chưa dập tắt ý định rời Real hè này. 

“TTCN vẫn còn nhiều ngày nữa mới kết thúc. Tôi không nghĩ sẽ có nhiều biến động”, Ceballos nói. “HLV biết tôi muốn gì và tôi cũng hiểu những điều ông ấy yêu cầu từ tôi. Zinedine Zidane từng nói chơi cho Real 15, 20 phút còn giá trị hơn chơi 10 trận ở các CLB khác nhưng tôi muốn có nhiều phút thi đấu hơn”. 

Ngôi sao 27 tuổi còn hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2027 với Real. 

Ceballos muốn rời Real để có thêm cơ hội ra sân.

4. Chấn thương của Alaba trở nặng 

Trung vệ David Alaba đã đứt dây chằng chéo trước (ACL) và nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm ngoái. 

Theo những chẩn đoán ban đầu, ngôi sao người Áo sẽ trở lại thi đấu vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới nhưng mới đây, nguồn tin từ Marca cho rằng CĐV Real sẽ phải chờ thêm vài tháng nữa cho sự tái xuất của cầu thủ 32 tuổi. 

Quá trình hồi phục của Alaba gặp vấn đề, cựu sao Bayern Munich đến thời điểm hiện tại chưa thể tập luyện với bóng dù đã 8 tháng trôi qua. 

Tuy nhiên Real vẫn bảo lưu quan điểm không mua thêm trung vệ trong phần còn lại của phiên chợ hè 2024. 

Alaba vẫn chưa trở lại tập luyện.

5. Real xác định 5 cái tên đảm nhiệm trọng trách đá phạt

Sau khi tiền vệ Toni Kroos, người thường xuyên đảm nhiệm vai trò đá phạt góc và sút phạt hàng rào tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu cuối mùa trước, HLV Ancelotti cùng ban huấn luyện phải tìm ra nhân tố xứng đáng lấp vào khoảng trống cựu danh thủ người Đức để lại. 

Mới đây, tờ Marca đã tiết lộ 5 cái tên được Ancelotti tin tưởng giao cho trọng trách này gồm Luka Modric, Alaba, Valverde, Jude Bellingham và Arda Guler. 

Trong bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng Valverde và Bellingham là những người thực hiện phạt góc và sút phạt chủ yếu cho Real mùa tới.

Nguyễn Việt Tùng | 21:20 07/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục