Tâm điểm Nou Camp

11:20 Thứ sáu 08/03/2013

Catalan đang chìm trong bầu không khí u ám. Đây là quãng thời gian tồi tệ nhất trong mùa giải năm nay của Barcelona sau khi đoàn quân của HLV Tito Vilanova trải qua 3 thất bại chỉ trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng dự báo sẽ trở lại với Barcelona vào cuối tuần này khi ho tiếp đón Deportivo tại Nou Camp...

Một thời gian ngắn sau khi trở lại La Liga, Deportivo đối mặt với viễn cảnh phải xuống Segunda mùa tới. Khó khăn về tài chính kể từ đầu mùa giải khiến Deportivo không những khiến họ không có sự đầu tư cho đội hình để có thể cạnh tranh ở giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha mà còn bị rơi vào sự quản lý của các chủ nợ. Deportivo, một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất tại châu Âu cách đây 1 thập kỷ hiện vật lộn ở vị trí cuối cùng của La Liga, mới chỉ giành được vỏn vẹn 17 điểm từ 26 vòng đấu. Ngay sau chuyến du đấu tới Barcelona, Deportivo đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt, nơi họ lần lượt đụng độ với các đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng như Celta Vigo, Real Mallorca và Real Zaragoza.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn, tiền vệ kỳ cựu Juan Carlos Valeron thừa nhận, đối đầu với Barcelona là “một sự đau đớn”, nhưng ngôi sao này nghĩ rằng đây cũng là cơ hội để “Siêu Depor” ngày nào có thể lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ trước lúc bước vào giai đoạn đầy thử thách. “Quan trong nhất là chúng tôi phải hướng về phía trước, nhưng tự tin về một kết quả khả quan trên sân của Barcelona là điều rất khó xảy ra”, cầu thủ 37 tuổi bộc bạch trước chuyến du đấu tới Catalan.

Đến Nou Camp vào lúc này là chuyến đi mà không có bất cứ đội bóng nào chờ đợi. Sau những thất bại liên tiếp dưới tay Real Madrid tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và La Liga hồi tuần trước, Barcelona đang đặt quyết tâm cao trong việc trở lại. Ngoài ra, 3 điểm trọn vẹn ở cuộc tiếp đón Deportivo cũng là sự chuẩn bị của người khổng lồ xứ Catalan cho trận gặp AC Milan tại lượt về vòng 1/8 Champions League, nơi họ đang ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc sau khi bị thua 0-2 trên đất Italia.

Trên thực tế, chiến thắng ở La Liga vào lúc này không phải là vấn đề điểm số. Với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid, đội bóng xứ Catalan không quá lo lắng trong cuộc chạy đua tới chức vô địch. Vấn đề ở chỗ Lionel Messi và các đồng đội sẽ phản ứng thế nào trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Hồi tuần trước, Messi vẫn ghi bàn thắng vào lưới của Real Madrid dù thất bại 1-2 trên sân Santiago Bernabeu để nối dài thành tích ghi bàn đều đặn trận thứ 16 liên tiếp và ngôi sao người Argentina sẽ hy vọng ghi bàn vào lưới Deportivo.

Ở các trận đấu khác, Real Madrid sẽ dẫn quân tới làm khách trên sân của Celta Vigo vào ngày Chủ nhật. Hồi giữa tuần, “Kền kền trắng” vừa đánh bại Manchester United 2- 1 tại Old Trafford để ghi tên vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3- 2. Trong khi đó, đội bóng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, Malaga hy vọng tìm kiếm chiến thắng trên sân của Real Valladolid.

Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục