Tâm điểm Man United - Swansea: Cuộc chiến sống còn

06:00 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnCả Man United lẫn Swansea đều đặt mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Nếu như chủ buộc thắng để vào top 4, thì khách sẽ cố sống cố chết để trụ hạng thành công.

 1. Cuộc chiến sống còn

Lúc này, Swansea đang xếp thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh với 31 điểm. Mỗi trận đấu còn lại của họ đều là trận cầu sinh tử. Cơ hội trụ hạng của Thiên nga đen vẫn còn đó, khi họ chỉ kém đội xếp trên là Hull City có 2 điểm mà thôi. Sau chiến thắng 2-0 trước Stoke mới đây, Swansea càng thêm tự tin trong chặng đường còn lại.

 - Bóng Đá

 Swansea quyết đánh bại M.U.

Về lực lượng, Swansea vẫn được đánh giá cho khi sở hữu những Ayew, Llorente, Carroll và đặc biệt là chân chuyền hàng đầu Ngoại hạng Anh Sigurdsson trong đội hình. Về thành tích đối đầu, Man United giành thắng lợi ở 2 trận gần nhất với Swansea, nhưng 3 lần đụng độ trước đó, đội bóng xứ Wales mới là người chiến thắng, với cùng tỉ số 2-1.

Swansea đã bị rơi vào thế chân tường, bởi thế, tại Old Trafford đêm nay sẽ là một Swansea rất mạnh mẽ, quyết tâm. Còn Man United, liệu họ có đặt hết 100% sức mạnh để tiếp đội bóng đến từ xứ Wales? Có thể là không. Man United quyết thắng để vào top 4, nhưng tình thế hiện tại khiến họ khó thể chơi tất tay như Swansea được. Không chỉ có lực lượng sứt mẻ, Quỷ đỏ còn phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặt. Sau trận đấu này 3 ngày, họ phải gặp Celta Vigo ở Europa League. Kế đó, đối thủ của thầy trò HLV Mourinho là Arsenal, ở trận cầu 6 điểm.

2. Khi Mourinho đòi ra sân

Rõ ràng, HLV Jose Mourinho phải xoay tua lực lượng để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhưng Người đặc biệt là xoay tua kiểu sao, khi lực lượng Man United lúc này là quá mỏng? Đơn cử ở hàng thủ, Mourinho chỉ còn có 1 lựa chọn duy nhất là tin dùng bộ 3 Eric Bailly, Daley Blind và Axel Tuanzebe. Như lời nói đầy hóm hỉnh của Mourinho trước trận: "Tôi luôn chăm chỉ tập luyện trong phòng gym, bởi thế, tôi cũng có thể là một sự lựa chọn."

 - Bóng Đá

 Bailly đang bị vắt kiệt sức.

Ở hàng tiền vệ Man United, mọi thứ vẫn khá hơn chút ít, dù Fellaini bị cấm thi đấu, Juan Mata cùng Paul Pogba chấn thương. Nơi hàng công, khi Ibrahimovic phải nghỉ thi đấu dài hạn, đã có Marcus Rashford, Anthony Martial. Nhưng câu hỏi đặt ra: liệu Mourinho có dám vắt kiệt sức những Ander Herrera, Henrikh Mkhitaryan, Michael Carrick, Rashford,... khi trước mắt là 2 trận đánh lớn mà họ buộc phải thắng?

Mourinho từng trừng phạt những Chris Smalling, Luke Shaw vì họ không có tinh thần thi đấu của một chiến binh. Nhưng mặt trái của tinh thần chiến đấu ấy là nguy cơ chấn thương, với những vết đau có thể ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của họ. Và thực tế, lúc này, vị chiến lược người Bồ Đào Nha đang phải đau đầu vì những chiến binh của mình đã 'gục ngã'. Còn giới truyền thông thì chỉ trích rằng: chính Mourinho đã vô tình khiến Man United rơi vào tình cảnh hiện tại.

Khả năng phòng ngự cực đỉnh của Eric Bailly:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 16:24 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục