Tâm điểm Etihad: Haaland lại va “tường thành” Saliba - Gabriel

23:54 Thứ bảy 21/09/2024

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ đến Manchester City vào Chủ Nhật và trận chiến then chốt một lần nữa diễn ra giữa cặp trung vệ đội khách và Erling Haaland.

Một video được Premier League đăng tải vào thứ năm có tiêu đề "Những cuộc đối đầu: Haaland gặp Saliba và Gabriel" và câu hỏi ai sẽ thắng vào Chủ Nhật đã kích thích sự thèm muốn khi tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League va phải bộ đôi trung vệ chắc chắn nhất giải đấu.

Haaland chỉ ghi được một bàn thắng trước đội Arsenal có Gabriel và William Saliba, trong chiến thắng 3-1 của City tại Emirates vào tháng 2 năm 2023. Anh lại lập công  ở trận thắng Arsenal 4-1 tại Etihad chưa đầy hai tháng sau đó.Rob Holding có lẽ vẫn đang gặp ác mộng khi phải đối mặt với Haaland sau khi vào sân thay Saliba, người bị chấn thương lưng.

Haaland thường gặp khó trước trung vệ Arsenal.

Nhưng, như Saliba đã muốn chỉ ra trong tuần này, Haaland đã trải qua ba trận đấu mà không nổ súng trước đội bóng của Mikel Arteta nếu tính cả trận Siêu cúp Anh mùa trước, nơi Arsenal thắng trên chấm phạt đền. 

Hậu vệ đến từ Bondy đã gây ấn tượng với sự điềm tĩnh, tốc độ và khả năng cầm bóng kể từ khi đá chính cho Arsenal vào đầu mùa giải 2022/23. Anh ấy sẽ một lần nữa được giao nhiệm vụ cố gắng dự đoán vị trí để ngăn chặn các đợt tấn công liên tục của City, trong khi Gabriel sẽ tham gia vào một trận chiến thể lực với Haaland.

Saliba và Gabriel một lần nữa chơi nổi bật trước Atalanta ở Champions League khi Arsenal giữ sạch lưới 4/5  trận mùa này và Arteta tự tin rằng họ sẽ còn chơi tốt hơn nữa. Arteta hy vọng kế hoạch ngăn chặn tiền đạo ghi kỷ lục chín bàn thắng trong bốn lần ra sân đầu tiên tại Premier League sẽ lại có hiệu quả:

“Khi bạn nhìn vào số liệu thống kê và số bàn thắng, Haaland chính là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho Man City. Chúng tôi cần ngăn cậu ấy ghi bàn. Chúng tôi luôn xem xét các cá nhân và điểm mạnh mà họ có và cách chúng tôi có thể vô hiệu hóa họ”.

Ba trận đấu sân khách khó khăn trong tám ngày đến vào thời điểm không thể tệ hơn khi Martin Odegaard bị chấn thương mắt cá chân, điều  sẽ khiến đội trưởng của Arsenal phải ngồi ngoài trong tương lai gần. Thầy trò Arteta đã giành được chiến thắng quý giá trước Spurs khi chỉ kiểm soát bóng 36,3% nhờ bàn thắng quyết định của Gabriel từ một quả phạt góc.

Bộ đôi Arsenal bắt chết Haaland ở mùa vừa rồi.

Sau đó, họ lép vế trong hầu hết trận đấu với Atalanta mặc dù sở hữu bóng gần bằng đại diện Serie A. Trong trận hòa mùa giải trước tại Etihad, Arsenal kiểm soát bóng 27% khi kế hoạch chơi của họ sẽ lại dựa trên việc chơi lùi sâu và cố gắng phản công. Arteta sẽ lưu tâm đến những lời chỉ trích từ một số phía vì áp dụng chiến thuật dựng xe buýt trước đối thủ lớn nhất của mình ở 2 mùa giải gần đây, nhưng ông không có khả năng thay đổi cách tiếp cận vì nó đã diễn ra hiệu quả.

Điều đó hứa hẹn lại xuất hiện tại Etihad, với Saliba - Gabriel là điểm tựa để Arsenal bắt chết họng pháo Haaland.

Lữ Hoàng Phong | 23:54 21/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục