TÂM ĐIỂM CUỐI TUẦN: Nối sóng Bắc - Trung - Nam

20:37 Thứ sáu 30/08/2013

Chưa bao giờ mà V.League lại hấp dẫn đến như vậy, dù ngôi vô địch và các suất rớt hạng đã được quyết định, bởi bây giờ mọi chú ý sẽ được tập trung nơi cuộc đua vào Top 3. Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ sống trong hồi hộp và chờ đợi khi kết quả của 3 sân Chi Lăng, Ninh Bình và Đồng Nai cùng lúc sẽ quyết định cuộc đua giành huy chương này.

Thành bại tại Chi Lăng

Trận đấu trên sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa mang yếu tố quyết định trực tiếp đến cuộc đua này. Đây là trận đấu mà cả 2 sẽ ra sân vào mục tiêu duy nhất là chiến thắng, đặc biệt là áp lực sẽ đè nặng lên đôi vai của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dù cho họ được thi đấu trên sân nhà. SHB Đà Nẵng đang là đội bóng kiệt quệ về cả lực lượng lẫn thể lực, đã thế 1 tuần sau họ còn mục tiêu chính là danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia với V.Ninh Bình. Thế nên, HLV Lê Huỳnh Đức cần phải tính toán để chọn lựa trận đấu nào sẽ căng hết sức và trận nào sẽ “buông”. Với những con người hiện tại, quá khó để SHB Đà Nẵng tung ra hết mọi “con bài” trong cả 2 trận đấu này, vì như thế khả năng trắng tay cả mùa giải là rất lớn. Nhiều khả năng ông Đức sẽ buông cuộc đua vào Top 3, bởi trận đấu đội quân của ông bị thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng và cần dưỡng sức.

Trong bối cảnh ấy, Thanh Hóa với khí thế hừng hực sẽ có lợi thế. HLV Mai Đức Chung đang có trong tay lực lượng mạnh nhất có thể cùng thể lực sung mãn nhất. Ngay cả việc sân Chi Lăng là nơi SHB Đà Nẵng chưa từng thất bại thì cũng chẳng phải là điều đáng lo lắng với đội bóng xứ Thanh, bởi họ từng phá vỡ thành tích bất bại của đội chủ sân Pleiku mùa giải này.

Muốn thắng... không dễ

Việc SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa đối chọi nhau trực tiếp đã giúp SLNA và HA.GL có lợi thế “tọa sơn quan hổ đấu”. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc giành được huy chương, 2 đội bóng này phải tự “cứu mình” bằng việc giải quyết 2 đối thủ không còn động lực thực sự là V.Ninh Bình và Đồng Nai.

Nhìn thì có vẻ dễ cho 2 đội bóng này, nhưng xét cho cùng để có được chiến thắng trên sân Ninh Bình và Đồng Nai cũng là cả một vấn đề. SLNA bước vào trận đấu với Đồng Nai khi khuyết đến 3 trụ cột trong lúc thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng rất muốn chơi một cách sòng phẳng để kết thúc một mùa giải thành công. Sự có mặt của rất đông người hâm mộ Nghệ An trong trận đấu này có thể là một đòn kích thích “lòng tự trọng” của người Đồng Nai. Thế nên, không dễ để HLV Hữu Thắng có được 3 điểm trong trận đấu này.

Cửa thắng của HA.GL còn khó khăn hơn bởi họ phải thi đấu trên sân bóng mà đội chủ nhà đang bất bại ở mùa giải này. V.Ninh Bình đã chơi một trận đấu như dâng chiến thắng cho V.Hải Phòng đã khiến bầu Trường phải nóng mặt. Vì thế, thầy trò HLV Văn Sỹ cần phải thể hiện trên sân nhà như thế nào mới mong lấy được tiền từ hầu bao của bầu Trường. Đấy là chưa kể, khả năng vào Top 3 của HA.GL là hết sức mong manh khi dù giành chiến thắng, họ cũng phải chờ kết quả các trận còn lại.

Dù thế nào đi chăng nữa, thì cuộc đua vào Top 3 vẫn là cứu cánh duy nhất để người hâm mộ chờ đợi ở vòng đấu cuối cùng khép lại mùa giải.

Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục