Tạm biệt McTominay - cầu thủ luôn hết lòng vì M.U

20:11 Thứ hai 26/08/2024

Dù không phải là một ngôi sao xuất chúng, nhưng sự ra đi của Scott McTominay vẫn khiến nhiều người hâm mộ Manchester United cảm thấy tiếc nuối.

Theo những thông tin mới nhất từ Anh và Ý thì câu lạc bộ Napoli đã chính thức đạt được thoả thuận chiêu mộ tiền vệ McTominay từ Man United với mức giá 30 triệu euro. Thương vụ sẽ sớm được hoàn tất trong vài ngày tới trước khi thị trường chuyển nhượng hè tại châu Âu đóng cửa.

Đây có thể coi là một đoạn kết buồn dành cho tiền vệ sinh năm 1996 bởi dù luôn ra sân với tinh thần cao nhất và luôn nỗ lực trong tập luyện, tuyển thủ Scotland chưa bao giờ được coi là một cầu thủ không thể thay thế tại Old Trafford.

Quay ngược lại quá khứ, Scott McTominay trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United và được đôn lên đội một vào tháng Bảy năm 2017, mới 20 tuổi. Anh có trận đấu ra mắt các cổ động viên Quỷ đỏ trong trận thắng Burton Albion tại vòng 3 EFL cup, diễn ra ngày 20 tháng 9 cùng năm.

McTominay sắp chuyển sang khoác áo Napoli.

Với sở trường là tiền vệ phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1996 này thường được các huấn luyện viên lựa chọn cho nhiệm vụ che chắn trước mặt bộ tứ vệ. Số lần ra sân của anh tại Premier League tăng dần qua các mùa giải với đỉnh điểm là 32 trận ở mùa giải 2020/21 và 2023/24.

Tuy nhiên, khi Erik ten Hag tiếp quản Manchester United vào mùa hè năm 2022, nhà cầm quân người Hà Lan đã phát hiện ra một khả năng khác của Scott McTominay, đó là hỗ trợ tấn công. Mùa giải trước, tiền vệ 27 tuổi này đã ghi được 8 bàn và cung cấp 2 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

Anh đặc biệt còn nhiều lần sắm vai người hùng mang về chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford, trong đó có trận đấu với Chelsea trong mùa giải trước. Thế nhưng, điều mà Ten Hag cần nhất lúc này không phải là một mẫu tiền vệ phòng ngự nửa vời như McTominay.

Dù rất nỗ lực, McTominay vẫn không được Ten Hag chọn. 

Thực tế thì khả năng đánh chặn của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington này không được đánh giá cao. Đó là lý do vì sao mà Manchester United vẫn nhất quyết sử dụng Casemiro đã 32 tuổi để đá cặp với Kobbie Mainoo, và muốn chiêu mộ thêm Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain.

Vì thế ra đi là phương án tốt nhất mà Scott McTominay có thể lựa chọn ở thời điểm này. Đến với Napoli và gia nhập vào kế hoạch của huấn luyện viên Antonio Conte chính là cơ hội để anh tìm được một vị thế quan trọng hơn ở một trong những câu lạc bộ có khả năng giành chức vô địch Serie A.

Với các cổ động viên của Man United lúc này, cảm giác tiếc nuối là điều mà họ có khi nghĩ về trường hợp của McTominay. Dù không còn khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ, nhưng chàng tiền vệ 27 tuổi này vẫn sẽ được nhớ đến như một trong những tài năng tốt nhất mà lò đào tạo Carrington sản sinh ra trong một thập kỷ vừa qua.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:11 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục