Tạm biệt, Jupp Heynckeys!

20:42 Thứ bảy 01/06/2013

“Khi ta ở đất chỉ là đất ở / khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn...” Sau khi trận chung kết cúp quốc gia Đức kết thúc, “người cha già vĩ đại” Jupp Heynckes sẽ chia tay Bayern Munich. Một sự chia ly để lại cho NHM Bayern Munich muôn vàn nỗi tiếc nuối. Ngày mai, mái nhà Allianz Arena thiếu vắng một điều gì đó… làm cho những ai yêu Munich buồn da diết khôn nguôi…

Chia ly rồi tái hợp, đó là cuộc tình giữa Heynckes và Bayern Munich. 4 năm gắn bó với Bayern Munich, từ 1987 đến 1991, Heynckes đã chia tay, và ông lại tái hợp với Bayern Munich, từ 2011 đến 2013. Chưa bao giờ “tình ta” đẹp như lúc này, cú ăn ba lịch sử cách Bayern Munich và Heynckes sau một đêm nữa, đó là món quà cho cuộc chia tay mãi mãi này.

Tạm biệt Heynckeys, xin được cảm ơn những gì ông đã mang đến cho Bayern Munich! Ảnh: Internet.

Tất cả những người yêu Munich sẽ mãi mãi nhớ về Heynckes. Nhớ về những giọt nước mắt mà ông cùng Bayern Munich đánh rơi trong nỗi đau, khi định mệnh ngoảnh mặt ở CK Champions League 2012. Nhớ về Heynckes với nụ cười chiến thắng tại Wembley, một chiến thắng lịch sử giúp Bayern Munich lên đỉnh châu Âu sau hai lần gục ngã trước đó, giúp HLV này đi vào lịch sử, với tư cách là một trong bốn HLV vô địch Champions League với hai câu lạc bộ khác nhau.

Số mệnh đã định như vậy, ông xứng đáng có mọi thứ cùng Bayern Munich, để chia tay trong niềm vui tột cùng. Trang sử hào hùng của Bayern Munich đã khắc tên Jupp Heynckes – một người vĩ đại của Bayern Munich! Người đã nâng tầm Bayern Munich trở thành đội bóng bất khả chiến bại, từ Barca đến Dortmund, tất cả đều bị “Hùm xám” hạ gục. Đế chế Bayern Munich đã xuất hiện ở châu Âu, vô địch Champions League 2013 chính là viên gạch đặt nền móng cho điều ấy.

Chia tay ông, NHM Bayern Munich sẽ buồn, nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc tàn. Chia tay, hội ngộ, muôn đời là vậy, Bayern Munich và Heynckes cũng không thể tránh khỏi. Xin cám ơn Heynckes đã mang đến cho NHM Munich những niềm vui bất tận. Cám ơn Heynckeys đã đưa Bayern Munich bước qua đau thương để giành lấy mọi vinh quang rực rỡ nhất. Tạm biệt, Heynckeys! Tất cả những ai yêu Bayern Munich luôn yêu mến ông!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục