Tầm ảnh hưởng của Valverde với Real đang lớn dần

12:45 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnTrong một đội hình Real Madrid đầy những ngôi sao như Jude Bellingham, Vinicius Junior hay Kylian Mbappe, cái tên Federico Valverde vẫn rất nổi bật nhờ tầm ảnh hưởng không thể đong đếm.

Federico Valverde sinh năm 1998, chuyển đến chơi cho Real Castilla (đội dự bị của Real Madrid) từ câu lạc bộ Penarol năm 2016, và được đôn lên đội một vào năm 2018. Kể từ đó, tiền vệ người Uruguay duy trì sự thăng tiến ổn định để trở thành trụ cột đội bóng trong nhiều mùa giải vừa qua.

Mặc dù luôn phải chơi bên cạnh một số cầu thủ đẳng cấp thế giới, Valverde chưa bao giờ bị lạc nhịp. Anh được ví như “trái tim” của Los Blancos, luôn biết cách “lên tiếng” khi đội bóng cần. Tất cả là nhờ sự linh hoạt, ổn định và lối chơi cần mẫn của tiền vệ 26 tuổi này.

Mùa giải hiện tại, câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha không còn sự phục vụ của Toni Kroos – “nhạc trưởng” của họ trong suốt cả thập kỷ vừa qua. Huyền thoại người Đức giải nghệ, đã để lại một lỗ hổng lớn nơi tuyến giữa của Real, nhưng thật may mắn là Valverde dần cho thấy mình đủ khả năng lấp vào chỗ trống ấy.

Valverde dần thay thế tốt nhiệm vụ mà Kroos để lại.

Chính tuyển thủ Uruguay là người được huấn luyện viên Carlo Ancelotti tin tưởng trao lại chiếc áo số 8 của Kroos. Dù có đôi chút khác biệt về lối chơi so với người đàn anh, nhưng Valverde đang tiến bộ thấy rõ so với chính mình ở những mùa giải trước, đặc biệt là trong khâu sáng tạo.

Chỉ trong 5 trận đấu gần nhất của Real, tác động từ Federico Valverde đã được cảm nhận rõ ràng. Thống kê cho thấy, tiền vệ sinh năm 1998 này đã thực hiện trung bình 0.18 pha kiến tạo, 0.73 đường chuyền quan trọng, 7.48 đường chuyền thành công vào khu vực 1/3 cuối sân, mỗi 90 phút.

Nhưng không phải vì hỗ trợ tấn công mà Valverde quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Tính trong 5 trận đấu gần nhất cho Real Madrid, bao gồm trận tranh Siêu cúp châu Âu và 4 trận đấu tại La Liga, tuyển thủ Uruguay đã có trung bình 3.47 lần giành lại bóng ở phần sân đối phương, và có 2.74 lần thắng tranh chấp tay đôi. Số lần mất bóng trung bình của anh trong 5 trận đã qua là 6.02, giảm mạnh so với 7.7 đơn vị trong mùa giải trước.

Tầm ảnh hưởng của Valverde tới Real đang ngày càng lớn.

Tất cả những thống kê kể trên đều chỉ ra một điều rằng Federico Valverde đang tiến bộ và dần phát triển thành một tiền vệ trung tâm toàn diện. Không ai có thể quên được bàn thắng quan trọng của anh vào lưới Atalanta và Real Valladolid, cũng như pha kiến tạo đẹp mắt trước Real Betis giúp Kylian Mbappe lập công.

Dù cho hàng công của Los Blancos có nhiều xáo trộn với sự xuất hiện của cựu tiền đạo Paris Saint-Germain, nhưng thực tế là hàng tiền vệ mới là khu vực mà HLV Carlo Ancelotti lo ngại nhất hồi đầu mùa. Tuy nhiên, bây giờ thì nhà cầm quân người Ý đã có thể yên tâm hơn một chút.

Tựu chung lại, Valverde là một tiền vệ sở hữu tiềm năng rất lớn, và còn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Chắc chắn anh sẽ có ảnh hưởng lớn tới tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League và La Liga của Real Madrid, mùa này.

Nguyễn Văn Thịnh | 12:45 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục