Tại sao Sterling sẽ là bản hợp đồng thông thái của Arsenal?

17:20 Thứ bảy 31/08/2024

Raheem Sterling sắp có cho mình đội bóng mới, không quá xa đại bản doanh của Chelsea. Cùng The Trivela Effect phân tích tại sao đây là bản hợp đồng thông thái của Arsenal.

Sau nhiều tuần đồn đoán, Raheem Sterling đã sắp xếp xong hành lý để rời khỏi Chelsea. Nhưng thay vì gia nhập Manchester United trong một thỏa thuận trao đổi với Jadon Sancho, cầu thủ chạy cánh này đang hướng đến đối thủ cùng thành phố Arsenal theo dạng cho mượn. Anh sẽ cùng với Kai Havertz là các cầu thủ mới nhất rời The Blues để chuyển đến phía Bắc London.

Sterling đã được Arsenal 'giải cứu'.

Cho đến nay, mọi chuyện đã diễn ra tương đối suôn sẻ với Havertz, người đã cải thiện phong độ của mình trong nửa sau mùa giải năm ngoái cho Arsenal, và chúng ta cũng có lý do để tin rằng Sterling sẽ được hưởng lợi khi chuyển đến câu lạc bộ có màn trình diễn tốt nhất London hiện tại.

Mikel Arteta trước đó đã giữ im lặng về viễn cảnh tái hợp với tuyển thủ Anh, nhưng huấn luyện viên này luôn có toan tính của riêng mình.

Sterling từng là cầu thủ chạy cánh nổi bật tại Manchester City. Anh từ một tài năng triển vọng tại Liverpool trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới tại Etihad, sắm vai cầu thủ ghi bàn và kiến ​​tạo chủ chốt cùng với Sergio Aguero và Kevin De Bruyne.

Nhưng Sterling bị Chelsea coi là người thừa, và thực tế là, The Blues cũng không nên ký hợp đồng với anh, khi đang trải qua dự án trẻ hóa dưới thời chủ tịch Todd Boehly.

Dự án của Chelsea vẫn đang được thực hiện bất chấp sự chế giễu của giới truyền thông và kết quả khiêm tốn trên bảng xếp hạng, nhưng nó vẫn diễn ra mà không có Sterling, người luôn muốn gắn bó với một ứng cử viên vô địch Premier League.

Arsenal đang nhắm đến người thầy của Arteta là Pep Guardiola. Và Sterling, giống như Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko, là một cựu ngôi sao tài năng khác của Man City muốn chứng minh rằng The Citizens đã sai khi đẩy họ đi.

Nhưng Sterling còn phải chứng minh nhiều hơn với Chelsea, vì cầu thủ 29 tuổi này không đạt phong độ tốt nhất tại Stamford Bridge, chỉ ghi được 8 bàn thắng cùng 4 pha kiến ​​tạo mùa trước.

Có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái hoặc phải, ngôi sao sinh năm 1994 sẽ giúp Arsenal đạt được hai mục tiêu chỉ với một vụ chuyển nhượng. Anh có thể là cầu thủ dự bị cho Gabriel Martinelli hoặc Bukayo Saka, mà không phải có nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp (đặc biệt là với Martinelli).

Arsenal cần một cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm, linh hoạt và có khả năng ghi bàn để tăng thêm chiều sâu đội hình. Nếu họ không ký hợp đồng với một số 9 hàng đầu, thì ít nhất họ cũng có thể bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm ở Premier League.

Sterling là một ngôi sao tấn công thông minh, thường xuyên phá vỡ hàng phòng ngự và tung ra những cú dứt điểm bất ngờ. Mặc dù bị chỉ trích là quá cá nhân ở Chelsea, Sterling đã có tổng cộng 11 pha kiến ​​tạo cho The Blues và là nguồn sáng tạo từ hành lang biên.

Sterling sẽ tạo thêm sự đa dạng trong khâu dứt điểm của Arsenal.

Nhưng trước hết, Sterling là một cầu thủ biết ghi bàn, và đó chính xác là những gì Arsenal đang tìm kiếm. Họ sẽ đánh giá cao sự nhiệt huyết, khả năng đảo cánh và kéo dãn hàng phòng ngự cả theo chiều ngang và chiều dọc của anh.

Về mặt chiến thuật, Sterling sẽ rất phù hợp với Arsenal, và sự quen thuộc với Arteta là một lợi thế khác. Trừ khi có một nghĩa vụ mua đứt được đính kèm, tuyển thủ Anh là một bản hợp đồng cho mượn tuyệt vời với Arsenal. Ở phong độ tốt nhất, Sterling sẽ trở thành một 'quân cờ' làm thay đổi cán cân của cuộc đua giành danh hiệu khốc liệt tại nước Anh.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:20 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục