Tại sao Real Madrid chưa vội mua Florian Wirtz?

16:21 Thứ sáu 17/05/2024

Với sự phát triển vượt bậc của Florian Wirtz trong vài năm trở lại đây, Real Madrid xem anh là một mục tiêu quan trọng để chuẩn bị cho tương lai. 

Khi Toni Kroos bước sang tuổi 35 vào năm 2025, Florian Wirtz sẽ là sự thay thế lý tưởng cho huyền thoại người Đức này. Dù phải trả một khoản phí khổng lồ, nhưng Real Madrid vẫn quyết tâm chiêu mộ "ngọc quý" của Leverkusen để tăng cường sức mạnh cho đội hình trong những năm tiếp theo.

Trong mùa giải vừa qua, Wirtz đã có màn trình diễn ấn tượng cùng Bayer Leverkusen. Anh đóng vai trò then chốt trong việc đưa Leverkusen trở thành đội bóng bất bại suốt mùa giải, phá vỡ thế độc tôn của Bayern Munich tại Bundesliga. Không chỉ vậy, Leverkusen còn lọt vào chung kết Europa League và Cúp Quốc gia Đức, qua đó có cơ hội hoàn thành cú ăn 3 lịch sử.

 - Bóng Đá

Real Madrtid chưa vội chiêu mộ Wirtz ngay mùa hè này.

Cá nhân Florian Wirtz, cầu thủ sinh năm 2003 đã thi đấu 46 trận trên mọi đấu trường, ghi 18 bàn thắng và có 19 pha kiến tạo. Những con số ấn tượng đối với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi đã giúp Wirtz trở thành một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại.

Trong màu áo ĐTQG, Florian Wirtz đã có 16 lần ra sân cho Die Mannschaft, trong đó anh ghi bàn vào lưới ĐT Pháp ở trận giao hữu ngày 23/3 năm nay. Với những gì đã thể hiện, Wirtz hứa hẹn sẽ là một "vũ khí" lợi hại của ĐT Đức tại Euro 2024. Kỹ thuật, tốc độ và sự sắc bén trong từng pha dứt điểm của tiền vệ này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công “Die Mannschaft”.

Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi Florian Wirtz đang trở thành mục tiêu săn đón của nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Trong đó, Real Madrid đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ người Đức này.

 - Bóng Đá

Wirtz cần chứng tỏ mình nhiều hơn nữa để có cơ hội khoác áo "Kền kền trắng" vào tương lai không xa.

Theo thông tin từ tờ Marca, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ Wirtz vào mùa hè năm 2025. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa vội vàng trong việc này, bởi họ biết rằng Wirtz vẫn còn hợp đồng với Leverkusen đến năm 2027. Có thể đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha muốn quan sát và đánh giá cầu thủ này thêm một mùa giải nữa, đồng thời cũng tránh khả năng bị ép giá trên bàn đàm phán.

Trước mắt, Real Madrid sẽ ưu tiên hoàn thành thương vụ Kylian Mbappe từ PSG, một "bom tấn" được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt sân Bernabeu trong thời gian tới. Sau đó, đội chủ sân Bernabeu sẽ tập trung vào việc chiêu mộ Florian Wirtz - người được cho là có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ tiền vệ tài năng này sẽ không phải là một công việc dễ dàng đối với “Kền kền trắng”. Bayer Leverkusen đang đưa ra mức giá chuyển nhượng rất cao, lên đến 150 triệu euro, để giữ chân ngôi sao trẻ của họ. Điều này khiến các đội bóng khác như Liverpool, Man City hay Bayern Munich cũng phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra lời đề nghị.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:51 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục