Tại sao Rabiot lại quan trọng với ĐT Pháp?

20:13 Thứ ba 25/06/2024

Đội tuyển Pháp tới với EURO 2024 cùng nhiều tiền vệ đáng chú ý, một trong số đó là Adrien Rabiot.

Mỗi đội bóng lớn đều cần một cầu thủ có khả năng gắn kết lối chơi của cả đội lại với nhau. Tất nhiên, đó không nhất thiết phải là cái tên "đình đám" nhất nhưng vai trò của cầu thủ ấy là không thể thiếu được nếu cả đội muốn đi tới thành công. Đối với tuyển Pháp hiện tại, cầu thủ đó là Adrien Rabiot.

Les Bleus có rất nhiều tài năng, được dẫn dắt bởi siêu sao Kylian Mbappe, nhưng Rabiot mới chính là "chiếc chìa khoá" vận hành lối chơi của họ. Cầu thủ 29 tuổi này đóng vai trò quan trọng ở bên trái của cặp tiền vệ trung tâm lùi sâu cùng với Aurelien Tchouameni tại World Cup 2022, và đang đảm nhận vai trò tương tự bên cạnh N'Golo Kante tại EURO 2024.

Nhiều ý kiến cho rằng Pháp sẽ trở lại sơ đồ 4-2-3-1 trong trận đấu vào tối nay trước Ba Lan với cặp tiền vệ phòng ngự Tchouameni và Kante, nhưng Didier Deschamps khó có thể bỏ qua sự hữu dụng của tiền vệ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Juventus.

Rabiot chơi rất hay trước Hà Lan.

Chúng ta có thể tranh luận rằng quyết định chuyền cho Antoine Griezmann thay vì tìm cách đánh bại thủ môn Bart Verbruggen từ cự ly gần ở trận gặp Hà Lan là một lựa chọn tồi của Adrien Rabiot, nhưng anh đã mang tới sự cân bằng cho Les Bleus và cho phép hậu vệ giỏi tấn công Theo Hernandez leo biên hiệu quả.

Pháp luôn tìm cách khai thác hai cánh khi mà chỉ 22% các đợt tấn công của họ đến từ khu vực giữa sân, thấp thứ ba tại EURO 2024. Huấn luyện viên Deschamps giao nhiệm vụ cho các hậu vệ cánh của ông là tìm cách tấn công ngay khi có cơ hội. Xét tới điều đó, tác động của Rabiot là vô cùng quan trọng, và chẳng kém N'Golo Kante.

Cặp đôi này lần lượt xếp thứ hai (2.2) và thứ nhất (2.5) về số lần tắc bóng mỗi 90 phút trong số tất cả các cầu thủ Pháp sau hai trận mở màn. Tiền vệ của Juventus đang khiến người hâm mộ nhớ tới hình ảnh của Blaise Matuidi tại World Cup 2018, người đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp Pháp giành chức vô địch tại Nga.

Rabiot vẫn luôn là quân bài quan trọng của Deschamps.

Rabiot không chỉ là một tiền vệ phòng ngự có khả năng chạy không biết mệt mỏi, mà anh còn biết cách giữ quyền kiểm soát bóng hiệu quả sau khi giành được nó. Anh có tỷ lệ chuyền thành công 94.1%, chỉ đứng sau William Saliba (97.3%). Anh cũng đứng thứ tư trong số các cầu thủ Pháp đã đá chính cả hai trận đấu vừa qua về số đường chuyền mỗi trận (57).

Điều đó không có nghĩa là Adrien Rabiot đã trở nên hoàn hảo, bởi anh còn phải nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, sự bền bỉ, kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của cựu cầu thủ Paris Saint-Germain là những lý do cốt lõi khiến anh trở thành lựa chọn không thể thiếu của Deschamps.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:13 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục