Tại sao Porto phát hiện ra Falcao, Hulk, Pepe?

13:21 Thứ tư 10/10/2012

Tổng giám đốc Antonio Henrique vừa hé lộ một phần nguyên nhân tại sao bộ phận tuyển dụng của Porto lại chiêu mộ được những cầu thủ xuất sắc như Falcao, Hulk. Pepe, Anderson…

Porto là một trong những CLB có hệ thống tuyển trạch viên thành công nhất ở châu Âu hiện nay. Họ đã đem về nhiều ngôi sao từ khi còn trẻ và sau đó bán cho các đội bóng lớn khác để sinh lời gấp bội. Những thương vụ có thể kể ra là Anderson (M.U), Pepe (Real Madrid), Falcao (Atletico Madrid), Deco và mới đây là thương vụ Hulk đến Zenit với giá 50 triệu euro.

Tiền đạo Hulk được bán với giá 50 triệu euro

Lý giải cho thành công này, Tổng giám đốc Antonio Henrique tiết lộ với France Football: “Thành công của Porto dựa trên 3 phương diện: Tuyển dụng, phát triển tài năng và nâng cao phong độ”.

“Bộ phận tuyển dụng liên kết với các tuyển trạch viên, bộ phận phát triển liên kết với sân tập và bộ phận thúc đẩy phong độ liên kết với các cầu thủ ở đội một”.

“Hầu hết các cầu thủ khi đến CLB đã kết thúc quá trình đào tạo ban đầu”.


Hulk đến với Porto khi 21 tuổi, Falcao là 23, Pepe 21 tuổi, Anderson 18 tuổi.

Ông Henrique cũng lý giải thêm về mô hình quản lý các tuyển trạch viên đông đảo và rộng khắp của Porto, điều giúp đội bóng này không bỏ qua các tài năng từ bất cứ khu vực nào trên thế giới.

Ông tiếp tục: “Chúng tôi làm việc với 250 tuyển trạch viên am hiểu địa phương ở khắp các nước trên thế giới. Chúng tôi có tuyển trạch viên hoạt đồng ngầm và cả công khai, chia thành nhiều cấp độ. Một cầu thủ có thể được nhiều tuyển trạch viên theo dõi.

“Các tuyển trạch viên làm việc sau lưng các đội bóng, chú ý đến các cầu thủ từ các giải đấu khác nhau, những cầu thủ này có thể được Porto chiêu mộ sau đó”
, Henrique cho biết

Mùa vừa qua, Porto còn bán hậu vệ Álvaro Pereira (10 triệu euro -Inter) và tiền vệ Freddy Guarin (12 triệu euro - Inter), những cầu thủ cũng được Porto đào tạo theo mô hình nêu trên.
Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục