Tại sao M.U không nên mua Ashley Cole thay Evra?

20:10 Thứ năm 02/08/2012

Đang có tin cho rằng Man Utd muốn mua Ashley Cole để thay Patrice Evra. Dù Chelsea đồng ý bán, M.U vẫn không nên chiêu mộ tuyển thủ Anh này.


Cole vừa có một mùa 2011/12 thành công mỹ mãn tại Chelsea khi vô địch Champions League và FA Cup. Cựu cầu thủ Arsenal có thể nói là gương mặt chơi hay nhất của hàng thủ The Blues ở các trận cầu quan trọng. Còn nhớ tại trận chung kết gặp Bayern và phần lớn thời gian trận lượt về bán kết Champions League gặp Barcelona, khi John Terry phải làm khán giả bất đắc dĩ, Cole chính là người chỉ huy tuyến phòng ngự của Chelsea.

Hợp đồng của Cole còn 1 năm nữa sẽ hết hiệu lực. Vì vậy, giá của anh sẽ không quá cao. Chiêu một một ngôi sao đẳng cấp thế giới với một số tiền không lớn xem ra là sự lựa chọn khôn ngoan đối với M.U. Song nếu suy xét kĩ càng, M.U muốn thay Evra vì hậu vệ người Pháp này đã cao tuổi. Vậy tại sao CLB chủ sân Old Trafford lại muốn tuyển một một cầu thủ thậm chí còn già hơn Evra?

Leighton Baines

Nên nhớ Cole sinh năm 1980, còn Evra sinh năm 1981. Lúc này, 2 người vẫn cùng được tính là 31 tuổi bởi Cole ra đời vào tháng 12. Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng thể khiến ông chồng cũ của cô ca sỹ xinh đẹp Cheryl Tweedy trở thành sự lựa chọn đúng đắn để thay thế Evra. Nếu M.U mua Leighton Baines của Everton thì còn hợp lí.

Baines cũng là một tuyển thủ Anh giống như Cole. Có thể trong màu áo Tam sư, ngôi sao hiện thuộc biên chế Everton chỉ đóng vai trò dự bị. Nhưng không thể phủ nhận, Baines sẽ là một sự đầu tư lâu dài đối với M.U. Năm nay 27 tuổi, tức đang ở vào giai đoạn chín nhất của sự nghiệp, Baines hứa hẹn sẽ còn chơi với phong độ đỉnh cao thêm 5 hay 6 năm nữa.

Đúng là so với Cole, Baines phòng ngự không tốt bằng vì điểm yếu thể hình. Song chàng trai gốc Kirkby này lại vượt trội người đàn anh ở khoản đá phạt trực tiếp. Sau khi David Beckham rồi Cristiano Ronaldo ra đi, M.U vẫn đang thiếu một cầu thủ có khả năng tận dụng tốt những quả đá phạt ngay trước vòng cấm đối phương.

Ribery và Evra

Mùa vừa qua, Wayne Rooney thường xuyên được giao cho thực hiện những quả phạt như thế. Mặc dù vậy, kĩ năng sút phạt của Rooney rõ ràng chẳng thể bằng Baines. Không phải ngẫu nhiên mà Baines đã ghi 15 bàn kể từ khi cập bến Everton năm 2007, với 12 bàn được ghi trong 2 mùa gần nhất. Trong khi đó, Cole không có pha lập công nào cho Chelsea kể từ mùa 2010/11 đến nay.

Tựu trung, chẳng có lí do gì để M.U mua Cole. Tốt nhất, Red Devils nên tiếp tục đàm phán với Everton nhằm đưa Baines về Old Trafford. Nếu thất bại trong thương vụ này, họ cũng nên chuyển hướng sang theo đuổi một cầu thủ trẻ hoặc chưa gần cột mốc 30 tuổi để thay Evra.

Bạn có biết?

Từ năm 2002 đến năm 2006, sau một kì EURO và World Cup, Man Utd đều chiêu mộ một tuyển thủ Anh. Hè 2002, M.U mua Rio Ferdinand từ Leeds với giá 29,1 triệu bảng. Hè 2004, Red Devils bỏ 25,5 triệu bảng ra và đã thuyết phục thành công Everton bán Wayne Rooney. Hè 2006, họ có Michael Carrick từ Tottenham với giá 18 triệu bảng.

Thói quen mua tuyển thủ Anh sau EURO và World Cup của M.U mất đi ở mùa Hè 2008 (ĐT Anh không vượt qua vòng loại EURO 2008) và 2010. Năm nay, sau kì EURO trên đất Ukraine/Ba Lan, liệu Red Devils có lại chiêu mộ một ngôi sao của Tam sư?
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục