Tại sao Mathieu Flamini là phát hiện của Arsenal

22:25 Thứ bảy 01/03/2014

Mùa hè năm ngoái, Arsenal là một ứng cử viên trong cuộc đua giành chữ ký của Luis Suarez với mức phí chuyển nhượng trị giá hơn 40 triệu bảng. Tuy nhiên, dù các fan hâm mộ kêu gọi các pháo thủ cần ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp, HLV Wenger đã đưa Mathieu Flamini trở lại sân Emirates.

Vào thời điểm đó, bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Mathieu Flamini nghe có vẻ vô lý. Không ít fan hâm mộ của Man United, Chelesea hay chính Arsenal đã lên tiếng chế nhạo quyết định của HLV Wenger: “Thật là một trò hề. Không khác gì một thất bại”.

Tất cả fan hâm mộ của Arsenal thời điểm đó đều chờ đợi HLV Wenger đưa về Arsenal một tiền đạo đẳng cấp để giúp các pháo thủ cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Pháp đã mua bản hợp đồng thứ hai trong mùa hè với mức phí chuyển nhượng 0 bảng. “Thật là một trò hề. Một Arsenal điển hình”, một fan hâm mộ chua chát trên trang blog cá nhân.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Flamini đang khẳng định mình là một trong những cầu thủ trụ cột quan trọng của Arsenal. Tiền vệ người Pháp đã xóa tan những nghi ngờ về bản thân khi được HLV Wegner đặt niềm tin trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Những đóng góp của Flamini thậm chí còn được đánh giá cao hơn những gì bản hợp đồng “nghìn tỷ” mang tên Mesut Ozil mang đến đội chủ sân Emirates. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Flamini còn cho phép Mesut Ozil có thể dâng cao để khẳng định vai trò của mình trên hàng công.

Dù không thường xuyên nhận được những tung hô từ giới truyền thông cho những đóng góp của mình, nhưng Flamini tỏ ra rất hài lòng với cuộc sống của mình tại Arsenal ở mùa giải năm nay: “Việc quan trọng nhất của tôi là bảo vệ hàng phòng ngự, nó không thực sự là dễ dàng, đặc biệt là khi phải đối mặt với những đội bóng thích chơi tấn công và có rất nhiều cầu thủ chất lượng…”.

“Khi tôi thi đấu với bất kỳ đồng đội nào ở hàng tiền vệ, tôi phải thi đấu phía trước hàng phòng ngự và làm những công việc “dơ bẩn”, nhưng tôi thích làm điều đó. Niềm vui của tôi là cung cấp khả năng tấn công cho các đồng đội và tổ chức phòng ngự khi mất bóng càng nhanh càng tốt”.

Hiệu quả của Flamini ở hàng tiền vệ cũng giống như những điều mà “cây sào” Per Mertesacker đã đóng góp cho hàng phòng ngự của Arsenal mùa giải năm nay. Hiện cầu thủ người Đức đang là một trong những hậu vệ hàng đầu tại Premier League. Dù khá chậm chạp nhưng Per Mertesacker lại có khả năng không chiến và đọc trận đấu tuyệt vời và luôn là một điểm tựa vững chắc cho các đồng đội ở hàng phòng ngự.

Trong một thời gian dài, các fan hâm mộ của Arsenal đã vô cùng ấn tượng với những đóng góp của Alex Song ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở mùa giải năm nay, các fan hâm mộ của Arsenal lại tự hào hơn khi có Flamini trong đội hình. Tiền vệ người Pháp thậm chí còn hoàn thành nhiệm vụ của mình tốt hơn so với người đồng đội Mikel Arteta.

Với lối chơi thông minh, mỗi khi xuất hiện trong đội hình của Arsenal, Flamini luôn đem đến sự yên tâm cho các fan hâm mộ của đội chủ sân Emirates. Cùng với những ngôi sao được đánh giá cao như Santi Cazorla hay Ozil, Flamini đang ngày càng cho thấy vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của Arsenal. Những đóng góp của tiền vệ người Pháp có thể giúp các pháo thủ thành London chấm dứt cơn khát danh hiệu vào cuối mùa giải.

Một điều đáng chú ý hơn là Arsenal không mất đồng phí nào để có được một cầu thủ quan trọng trong đội hình.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục