Tại sao mặt cỏ tại EURO 2024 tương đối tệ?

09:41 Thứ năm 27/06/2024

Trong vòng bảng EURO năm nay, đã có không ít những lời phàn nàn dành cho chất lượng mặt sân tại nước Đức.

NFL đã tàn phá mặt cỏ

Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rắc rối với tình trạng mặt sân ở EURO 2024 là việc Frankfurt tổ chức hai trận NFL vào cuối năm 2023. Vào tháng 11 năm 2023, NFL đến Đức và hai trận đấu được diễn ra ở Deutsche Bank Arena.

Vào ngày 5 tháng 11 năm 2023, Miami Dolphins đối đầu với Kansas City Chiefs ở Frankfurt, trước khi Indianapolis Colts đấu với New England Patriots trên cùng một sân đấu chỉ bảy ngày sau đó. Chuyến 'lưu diễn' của NFL tới Đức chắc chắn là một thành công về mặt thương mại, nhưng cặp đấu kể trên đã khiến sân vận động Frankfurt rơi vào tình trạng rất tồi tệ. Với việc đội bóng Bundesliga phải tiếp tục thi đấu trên sân bóng của mình không lâu sau đó, mặt cỏ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục trong nhiều tháng.

Tuy nhiên, các trận đấu của NFL không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra vấn đề về mặt sân trong EURO 2024. Rốt cuộc, bóng bầu dục Mỹ có thể bị đổ lỗi ở Deutsche Bank Arena, nhưng đó không phải là sân duy nhất có tình trạng mặt cỏ tồi tệ.

Frankfurt đã tổ chức hai trận bóng bầu dục Mỹ vào năm ngoái

Thay mặt cỏ trước EURO không phải là ý tưởng hay

Số lần các mặt sân được trải lại trong một khoảng thời gian ngắn cũng không giúp ích được gì. Sân vận động Dusseldorf đã được làm lại ba lần từ khi kết thúc mùa giải 2023/24 cho đến khi EURO 2024 bắt đầu. Theo Jason Booth, giám đốc điều hành của Hiệp hội Quản lý Mặt sân, điều đó chỉ đơn giản là không cho thảm cỏ có đủ thời gian để ổn định đúng cách:

"Sân được trải thảm cỏ càng lâu trước khi sử dụng thì trải nghiệm của các cầu thủ càng tốt vì nó cho phép có thời gian để bộ rễ phát triển."

Số lần cỏ được trải lại chỉ trong hơn một tháng đã ngăn cản điều này xảy ra và đó là lý do tại sao chất lượng chuyên môn của một số trận đấu ở EURO 2024 bị ảnh hưởng ít nhiều. Một trong những nạn nhân là đội tuyển Anh của Gareth Southgate, những người đã phải vật lộn để thể hiện bản thân vòng bảng.

Mặt cỏ khiến Tam Sư chật vật ở bảng C

Tuyển Anh là nạn nhân của mặt cỏ tệ.

Mặc dù bước vào EURO 2024 với tư cách là ứng cử viên hàng đầu, nhưng đội tuyển Anh đa chơi vô hồn suốt ba trận đấu đầu tiên. Ở bảng C, họ lần lượt tạo ra những màn trình diễn thiếu thuyết phục. Three Lions bất bại trong giải đấu và chỉ để thủng lưới một lần trong ba trận mở màn, nhưng họ cũng chỉ ghi được hai bàn thắng và giành được một chiến thắng.

Tình trạng của mặt sân rõ ràng đã gây ra vấn đề cho tuyển Anh trong cuộc chạm trán với Đan Mạch và Kyle Walker nói riêng. Theo báo cáo của The Athletic, các quan chức đã tiến hành kiểm tra sân Deutsche Bank Arena trước khi giải đấu bắt đầu và quyết định rằng sân đấu này không cần phải làm lại cỏ.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:41 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục