Tại sao Martinelli luôn được Arteta lựa chọn?

12:20 Thứ hai 04/12/2023

TinTheThao.com.vnChỉ với khoảnh khắc kéo dài gần 1 phút trong trận đấu với Wolves, tiền đạo Gabriel Martinelli đã chứng minh lý do mình luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Mikel Arteta.

Ở phút thứ 35 trong chiến thắng 2-1 trước Wolves, hậu vệ Oleksandr Zinchenko bên phía Arsenal để mất bóng “vô duyên” tạo thuận lợi cho Nelson Semedo phản công nhanh. Tốc độ của ngôi sao người Bồ Đào Nha đặt hàng phòng ngự Pháo Thủ vào thế nguy hiểm nhưng Martinelli ngay lập tức lùi về giành lại quyền kiểm soát cho đội chủ sân Emirates.

Chứng kiến khoảnh khắc này, HLV Arteta không giấu sự phấn khích và liên tục dành những tràng pháo tay cho cậu học trò. Chưa hết, chỉ 43 giây sau khi cướp bóng từ Semedo thành công, Martinelli lập tức trở thành “diễn viên chính” trong tình huống phản công của Arsenal. Ngôi sao người Brazil nhận đường chuyển hướng tấn công chính xác từ đồng đội Bukayo Saka trước khi có pha ngoặt bóng dứt điểm đẳng cấp khiến thủ môn Dan Bentley bên phía Wolves “bó tay”. Tuy nhiên may mắn lại không "mỉm cười" với tiền đạo 22 tuổi khi trái bóng tìm đến cột dọc sau đó. 

“Bạn phải chứng kiến cách Martinelli tập luyện hàng ngày, tình huống trên diễn ra thường xuyên với cậu ấy”, Arteta nói trong buổi họp báo sau trận. “Tôi luôn muốn ghi lại những khoảnh khắc ấy, Martinelli thật thiên tài”. 

Phong cách thi đấu của ngôi sao sinh năm 2001 là biểu trưng cho lối chơi mà Arteta mong muốn tại Emirates mỗi trận đấu: trẻ trung, khao khát và điên rồ.

“Tôi chỉ có thể khen các cầu thủ ở trận đấu này”, Arteta nói thêm. “Họ quá tuyệt vời. Chúng tôi đối đầu với một CLB có chuyên môn tốt nhưng đã thể hiện lấn lướt”. 

 - Bóng Đá

 Martinelli luôn thi đấu hết mình mỗi khi ra sân.

Sở hữu Martinelli, Arsenal đang sở hữu chân chạy cánh nhiều năng lượng. 

Sau 12 lần ra sân tại Premier League 2023/24, ngôi sao Brazil hiện có 1 bàn thắng cùng 2 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công. Dù mùa này cầu thủ sinh ra ở Sao Paulo không “bùng nổ” ở chỉ số bàn thắng hay kiến tạo như mùa giải trước nhưng Arteta vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào tiền đạo 22 tuổi. 

“Tôi nghĩ cậu ấy thiếu may mắn”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói. “Hôm nay (trận đấu với Wolves) cậu ấy có 2 cơ hội lớn và đều kết thúc chúng tốt. Martinelli vẫn đóng góp nhiều vào lối chơi CLB. Tôi hạnh phúc khi có cậu ấy trong đội hình”. 

Ngoài ra, sự hy sinh của Martinelli bên hành lang trái là điểm tựa giúp đồng đội Saka bên cánh đối diện tỏa sáng. Cầu thủ sinh năm 2001 dần thi đấu “tĩnh” hơn để đáp ứng những thay đổi chiến thuật của Arteta mùa này. 

Khi thi đấu cho tuyển Brazil, Martinelli thường được xếp thi đấu ở vị trí trung phong. Anh luôn được khuyến khích di chuyển rộng và hoán đổi vị trí linh hoạt với các vệ tinh xung quanh nhằm gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Nhưng ở Arsenal, Martinelli phải “bó buộc” bên hành lang trái, tạo chú ý cho các hậu vệ đối thủ để giúp Saka bên hướng tấn công đối diện có nhiều khoảng trống hơn. 

Vai trò mà Martinelli phải đảm nhận lúc này giống với những gì người tiền bối của anh tại Emirates, Thierry Henry được giao phó khi thi đấu cho Barca dưới thời Pep Guardiola. “Giữ nguyên vị trí bên hành lang trái, tạo khoảng trống cho đồng đội và chờ đợi thời cơ”, Henry giải thích trên sóng truyền hình Sky Sports. 

Không chỉ có vị trí quan trọng trên hàng công, Martinelli còn có nhiều đóng góp cho mặt trận phòng ngự của Pháo Thủ. 

 - Bóng Đá

 Điểm yếu phòng ngự nơi Zinchenko được Martinelli che lấp.

Trận đấu với Wolves vừa qua đã chỉ ra nhiều điểm yếu trong lối chơi của Zinchenko. Hậu vệ người Ukraine thể hiện sự yếu kém và mất tập trung khi theo kèm đối phương. Sự có mặt của Martinelli giúp che lấp khuyết điểm phòng ngự từ cựu sao Man City bởi ngay sau khi người đồng đội trẻ rời sân, Zinchenko lập tức mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Arsenal phút 86. 

Martinelli dù không còn bùng nổ như chiến dịch 2022/23 nhưng ngôi sao người Brazil chắc chắn là sự lựa chọn không thể thay thế nơi Arteta lúc này.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 11:22 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục