Tại sao không thể thắng ở Camp Nou?

14:26 Thứ bảy 04/01/2014

Barcelona sẽ chơi trận đầu năm mới ở Liga vào Chủ nhật khi tiếp đón đối thủ dưới cơ Elche. Giới chuyên môn chờ đợi cơn mưa bàn thắng với sự trở lại Leo Messi, nhưng đội bóng tân binh Elche quả quyết sẽ gây cú sốc đầu năm trên sân Camp Nou.

David Lomban hôm qua nói cứng là Elche sẽ làm gì đó, thậm chí gây bất ngờ cho Barcelona ngay tại Camp Nou, cho dù anh vẫn chưa biết phải làm điều đó như thế nào. Tay trung vệ 26 tuổi khăng khăng: “Không phải là không thể đánh bại Barcelona ngay trên sân của họ, nhưng chúng tôi nhận thức là làm điều đó rất khó”.

Đội bóng xứ Valencia sẽ du hành đến Catalan vào trưa Chủ nhật để hứng chịu áp lực từ chủ nhà nhưng họ vẫn làm ra vẻ không an phận ở thế cửa dưới. “Barcelona có nhiều cầu thủ giỏi, những người đã cách tân bóng đá trên cấp độ toàn cầu. Để ngăn họ, chúng tôi sẽ phải chơi trận cầu hoàn hảo. Giành giật quyền kiểm soát bóng với họ là điều rất khó, chúng tôi sẽ phải kiên nhẫn và chơi hiệu quả. Với sự tập trung và kiên nhẫn, chúng tôi có thể đạt được điều gì đó. Để giành được nhiều điểm ở đây, Elche phải chơi như một khối rắn chắc, chơi gắn bó và cố gắng đoán trước điều Barcelona sẽ làm. Chỉ có đoàn kết và hỗ trợ nhau, chúng tôi mới thành công”.

Leo Messi (phải) ghi 3 bàn trong trận đá tập hôm thứ Sáu.

Elche đã có một chiến dịch Liga tốt đẹp khi chỉ thua 3 trong 8 trận sân khách mùa này, nhưng phong độ của đội bắt đầu sa sút khi để thua liền 3 trận gần nhất. Nhưng báo giới Valencia cho rằng Elche có cơ hội gây sốc cho đối thủ khi Barcelona thường bắt nhịp chậm đầu năm mới. David Lomban nói: “Chúng tôi sẽ không xao lãng cả trong thi đấu lẫn tập luyện. Elche sẽ không thư giãn bởi chúng tôi biết trận cầu này rất quan trọng. Nếu hòa chúng tôi có thể bốc cao tận mây xanh, còn nếu để thủng lưới nhiều, chúng tôi có thể sa lầy trong trận kế tiếp”.

“Liệu Neymar và Messi sẽ chơi? Ai chơi cũng mặc, chúng tôi không lo lắng chuyện đó, mà chỉ quan tâm đến việc mình sẽ làm được gì”.

Luật của Martino

Hôm thứ Sáu, Barcelona đã tiến hành buổi tập mở tại Miniestadi khi có đến 13.200 người vào dự khán. Cuối buổi tập, như thường lệ là trận chia phe đá tập. Tỷ số là 4-4 khi Lionel Messi cho thấy anh đã hồi phục tốt khi ghi 3 bàn và kiến tạo bàn còn lại cho phe mình.

Messi cũng tham gia đầy đủ buổi tập của đội, trong lúc trung vệ Carles Puyol và hậu vệ Dani Alves vắng mặt. Alves hiện đang tập nhẹ sau khi khỏi sốt, còn Puyol có thể trở lại vào thứ Bảy để chuẩn bị cho trận đấu đầu năm với Elche.

Theo tin từ Camp Nou, HLV Tata Martino và ban huấn luyện của ông đã phục hồi những luật lệ và quy định trong đội mà chính họ tháo dỡ hồi mùa hè. Khi mới đến xứ Catalan, nhà cầm quân người Argentina cho rằng không cần thiết phải duy trì những quy định mà Pep Guardiola đã áp đặt từ năm 2008.

Tuy nhiên, tờ Mundo Deportivo tiết lộ là luật lệ và quy định đã được lập lại dù HLV vẫn rất tin tưởng vào các cầu thủ của mình. Luật lệ bao gồm việc cầu thủ phải hiện diện ở trung tâm huấn luyện 1 giờ trước mỗi buổi tập và cả đội buộc phải tham dự bữa ăn sáng trong những ngày có trận đấu.

Tiến Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục