Tại sao Guardiola không bao giờ hợp tác với Abramovich?

11:24 Chủ nhật 25/11/2012

Những tưởng Pep Guardiola sẽ tới tiếp quản “chiếc ghế nóng” ở Chelsea sau sự ra đi của Di Matteo. Song chuyện đó đã không xảy ra. Vậy điều gì đã ngăn cản Pep đến với tỉ phú Roman Abramovich.

Kể từ khi chia tay Barcelona hồi mùa Hè vừa qua, Pep Guardiola trở thành mục tiêu săn đuổi gắt gao đối với các đội bóng hàng đầu cựu lục địa. Từ những CLB lắm tiền nhiều của như Anzhi, PSG, Man City đến những đội bóng danh tiếng như Milan, Inter, Bayern, Man Utd đều tỏ ý muốn nhận được sự phục vụ của chiến lược gia 41 tuổi này. Tất nhiên, Chelsea cũng không phải ngoại lệ.

Ngay cả lúc Chelsea còn đang “bay cao” dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo , ông chủ Roman Abramovich của The Blues đã bày tỏ nỗi thèm khát vô bờ đối đối với Pep. Thậm chí giới thạo tin tại xứ sở sương mù còn cho rằng ngài tỉ phú người Nga sẵn sàng dành cho Pep mức lương siêu khủng, lên tới 20 triệu euro/năm. Thế nên, sau khi “dứt tình” với Di Matteo, các CĐV The Blues đều mong rằng Abramovich sẽ đón Pep về dưới chướng.

Pep nói 'không' với tiếng gọi của Abramovich

Tuy nhiên, sự kỳ vọng của các CĐV Chelsea đã không xảy ra. Thay vì theo đuổi Pep, Abramovich lại bất ngờ chỉ định HLV Rafa Benitez tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại Stamford Bridge. Điều gì đã khiến Abramovich hành động như vậy. Phải chăng Abramovich đã hết ham muốn được hợp tác với Pep, hay vì cựu chiến lược gia của Barca không muốn dẫn dắt một CLB như Chelsea.

Theo như quan điểm của cây viết Vincent Ralph trên trang soccerlens.com, thì không phải Abramovich không muốn có Pep. Thực tế người đứng đầu cao nhất Stamford Bridge rất muốn đưa Pep về dưới chướng. Còn với Pep Guardiola, không phải vì ông ghét bỏ Chelsea nên không muốn dẫn dắt đội bóng này.

Lý do mà Vincent Ralph đưa ra là vì Pep không phục một người như Abramovich. Là một người sinh ra tại xứ Catalan, Pep mang trong mình dòng máu tự trọng và niềm tin cao độ. Ông không bao giờ cho phép người khác xúc phạm mình cũng như cần nhận được một sự tin tưởng tuyệt đối từ người khác. Và với một người không có niềm tin và phục bạc như Abramovich (thay 9 HLV trong 9 năm), thì Pep không bao giờ muốn hợp tác.

Cũng theo quan điểm của Ralph, Pep hẳn rất coi trọng và muốn được dẫn dắt những đội bóng như Man Utd, Arsenal và Man City. Bởi BLĐ của Man Utd và Arsenal đã nổi tiếng về việc có niềm tin cao độ vào HLV Alex Ferguson cũng như Arsene Wenger. Trong khi dù HLV Mancini chưa đáp ứng sự kỳ vọng của các ông chủ A-rập, nhưng ông cũng không bị sa thải. Thậm chí Man Xanh lần thứ hai liên tiếp bị gạch tên từ vòng bảng Champions League, song các ông chủ của đội bóng này cũng chẳng sốt sắng trong việc thay tướng.

Abramovich thường dùng tiền để chiêu mộ nhân tài

Chelsea chỉ hợp với hai kiểu HLV như sau. Thứ nhất là những người thích danh vọng và tiền bạc kiểu như Mourinho, Scolari, Ancelotti, Villas-Boas. Những nhà cầm quân này tới làm việc ở Stamford Bridge, họ không chỉ nhận được sự đãi ngộ cực lớn về lương bổng, mà còn nhận được sự đầu tư khủng khiếp cho chiến dịch mang lại danh hiệu cho CLB. Thứ hai là những người được chọn một cách bất đắc dĩ như Avram Grant hay Di Matteo.

Pep Guardiola không nằm trong số hai kiểu HLV nói trên. Vậy nên đây cũng chính là lý do tại sao Chelsea sẽ không bao giờ có được sự phục vụ của Pep khi Abramovich còn tại vị.
T.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục