Tại sao Flick không quan tâm tới Guido Rodriguez?

09:21 Thứ hai 22/07/2024

Barcelona rất muốn mua một tiền vệ phòng ngự, và thực tế là họ đã đặt nhà vô địch World Cup 2022 - Guido Rodriguez vào tầm ngắm, nhưng mọi chuyện chỉ có thế.

Sự ra đi của Sergio Busquets vào mùa hè năm ngoái đã tạo ra một khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ mà cựu huấn luyện viên Xavi Hernandez không thể lấp đầy. Đây cũng được coi là điểm yếu mà đội chủ sân Nou Camp cần phải khắc phục nếu như không muốn tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay.

Hồi đầu năm nay, có thông tin cho rằng gã khổng lồ xứ Catalan thực sự quan tâm tới việc chiêu mộ Guido Rodriguez - cầu thủ người Argentina có mặt trong thành phần đội tuyển này vô địch World Cup 2022 trên đất nước Qatar. Tuy nhiên, mọi chuyện từ đó tới nay không có gì tiến triển.

Tân huấn luyện viên Hansi Flick có vẻ như không ủng hộ ý tưởng mang về tiền vệ phòng ngự sinh năm 1994 này. Tất nhiên, vị chiến lược gia người Đức có cái lý có riêng mình, và sau đây là 2 nguyên nhân cơ bản nhất dẫn tới quyết định này của ông.

1. Chiến thuật

Rodriguez không phù hợp với chiến thuật của Flick.

Khi Xavi còn tại vị, Barcelona thường đá theo sơ đồ 4-3-3 với 1 tiền vệ trụ là nhiệm vụ thu hồi bóng. Đó chính xác là nơi mà Rodriguez phát huy tốt nhất điểm mạnh của mình. Thực tế thì anh cũng chơi khá ấn tượng trong màu áo Real Betis với vai trò tương tự.

Thế nhưng khi Hansi Flick tới, khá chắc chắn là nhà cầm quân 59 tuổi sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với hai tiền vệ trung tâm án ngữ trước mặt hàng thủ. Bộ đôi này không chỉ có nhiệm vụ thu hồi bóng mà còn phải có khả năng điều tiết trận đấu bằng những đường chuyền tốt ở mọi cự ly.

Đây là lý do căn bản mà cựu "thuyền trưởng" đội tuyển Đức không muốn ban lãnh đạo câu lạc bộ tiếp tục lãng phí thời gian vào việc đàm phán với Guido Rodriguez và đối tác Real Betis. Thay vào đó, ông muốn gã khổng lồ xứ Catalan tập trung vào các mục tiêu khác.

Có một số nguồn tin từ Tây Ban Nha cho rằng, Barca hiện đang tìm hiểu về cơ hội chiêu mộ N'Golo Kante từ Saudi Pro League. Cựu sao Chelsea đã thể hiện rằng mình còn có thể chơi tốt ở môi trường đỉnh cao châu Âu sau màn thể hiện ở vòng chung kết EURO 2024.

2. Lựa chọn từ nội bộ đội bóng

Flick đặt niềm tin lớn vào những học trò hiện có.

Việc Hansi Flick không quyết liệt với việc chiêu mộ Guido Rodriguez nói riêng hoặc theo đuổi các tiền vệ phòng ngự khác nói chung cũng một phần bắt nguồn từ lý do quan trọng khác, đó là ông cảm thấy mình có thể tin tưởng vào những con người hiện có.

Đội chủ sân Nou Camp đang sở hữu 5 tiền vệ bao gồm Andreas Christensen, Frenkie de Jong, Pedri, Gavi và Ilkay Gundogan. Tất cả họ đều có thể ghép với nhau để tạo nên một bộ đôi ăn ý trước mặt hàng thủ. Đó là còn chưa kể đến Oriol Romeu - người dường như sẽ được Hansi Flick giữ lại.

Ngoài ra, khi cần thì vị chiến lược gia người Đức cũng có thể tìm sự trợ giúp từ Barcelona Atletic - đội dự bị, nơi có Marc Bernal hay Noah Darvich. Với tình hình tài chính như hiện tại, việc dựa vào nội lực có vẻ như là quyết định an toàn nhất.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:21 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục