Tại sao Bellingham lại là sự khác biệt so với những huyền thoại của Tam Sư?

22:08 Thứ ba 18/06/2024

Jude Bellingham đang gây ấn tượng tốt tại EURO 2024 sau khi ghi bàn giúp tuyển Anh thắng 1-0 trước Serbia.

Có những nhận định về việc nước Anh đã sở hữu những mẫu tiền vệ toàn diện, và Jude Bellingham sẽ là người kế cận. Tam Sư từng có những tiền vệ tấn công xuất sắc như Paul Ince, Owen Hargreaves, đến những cầu thủ kiến thiết lối chơi như Paul Scholes, Glenn Hoddle, hay những cỗ máy săn bàn như Steven Gerrard, Frank Lampard, Bryan Robson và Bobby Charlton.

Tuy vậy, Bellingham là người hội tụ được tất cả những yếu tố kể trên. Còn nhớ khi ở Borussia Dortmund, anh đã khoác trên mình chiếc áo số 22. Lý giải cho điều này bắt nguồn từ việc HLV đội trẻ lúc bấy giờ muốn cựu cầu thủ Birmingham City trở thành một sự kết hợp của số 4 (tiền vệ phòng ngự), số 8 (box-to-box) và số 10 (người kiến thiết lối chơi). Vì vậy, Bellingham luôn thi đấu tốt dù ở mặt trận tấn công hay phòng ngự.

Bellingham không ngần ngại tham gia vào mặt trận phòng ngự.

Ở trận gặp Serbia, người ta thấy được hình ảnh cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid lao thẳng vào Filip Kostic hay khi anh đưa tay về phía các CĐV để thúc giục họ gia tăng sự cổ vũ. Trước đây, Tam Sư cũng từng sở hữu những chiến binh như John Terry, Terry Butcher, Paul Ince nhưng không mấy ai toát ra được sự riêng biệt như cách Bellingham đã làm.

Tiền vệ 20 tuổi cũng sở hữu khả năng thoát pressing vô cùng bình tĩnh khi anh luôn giúp Tam Sư thoát khỏi áp lực đến từ những cầu thủ Serbia nhằm giúp tuyển Anh đứng vững trong suốt hiệp 2.

Bên cạnh đó, thông số về những đường chuyền của Bellingham cũng vô cùng ấn tượng với 96 thành công dù cho anh là người cầm bóng nhiều nhất của tuyển Anh. Đáng chú ý, tiền vệ 20 tuổi cũng không ngần ngại lao vào những cuộc chiến khi anh có số lần tắc bóng thành công 3 trên 4 lần, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào.

Bellingham là hy vọng của Tam Sư tại chiến dịch lần này.

Từng mang trong mình nhiều áp lực khi gia nhập Real Madrid mùa giải trước, Bellingham đã ngay lập tức chứng minh được giá trị khi có được 23 bàn thắng và 13 kiến tạo cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Mùa giải ra mắt cho Los Blancos không hề dễ dàng cho bất kỳ cầu thủ nào. Nên nhớ Luka Modric từng chật vật như thế nào trong năm đầu khoác áo Los Blancos.

Bellingham chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất của Tam Sư tại EURO 2024 năm nay khi họ liên tục sảy chân trong những giải đấu gần đây, đáng nhớ nhất là EURO 2020 khi đoàn quân của Gareth Southgate bị Ý đánh bại trên loạt sút luân lưu. Nếu tiền vệ của Real Madrid có thể đưa tuyển Anh lên đỉnh tại chiến dịch lần này, đẳng cấp của anh sẽ vươn lên một tầm cao mới.

(Bạn đọc: Đăng Trương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Thanh Hải Đăng | 22:08 18/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục