Tại sao Bayern lại muốn chiêu mộ Palhinha bằng được?

20:31 Thứ sáu 12/07/2024

Sau rất nhiều nỗ lực theo đuổi từ mùa hè năm ngoái thì Bayern Munich cuối cùng cũng có được bản hợp đồng mà mình cần mang tên Joao Palhinha.

Đội chủ sân Allianz Arena nổi tiếng là một câu lạc bộ có sự quyết đoán trên thị trường chuyển nhượng, khi mà họ luôn xem xét thật kỹ các mục tiêu rồi hành động chớp nhoáng để có được người mình cần trước sự cạnh tranh của những đội bóng khác.

Điều này thêm một lần nữa được chứng minh thông qua việc "gã khổng lồ nước Đức" vừa liền một lúc chốt 2 bản hợp đồng đắt giá mang tên Michael Olise và Joao Palhinha. Trong khi đó, thương vụ Jonathan Tah được xem là cũng đang hoàn tất những khâu cuối cùng.

Bỏ qua cái tên Olise đã gây bất ngờ lớn bởi trước đó nhiều thông tin từ nước Anh đều cho rằng cầu thủ người Pháp sẽ ở lại Premier League, thì việc Palhinha tới Bayern không khiến quá nhiều người ngạc nhiên. Sở dĩ có điều này là bởi Hùm xám xứ Bavaria chỉ đang thực hiện nốt công việc dang dở mà họ làm vào mùa hè năm ngoái.

Vậy đâu là lý do khiến cho đội chủ sân Allianz Arena quyết tâm có bằng được tuyển thủ Bồ Đào Nha này với vậy?

Thay máu hàng tiền vệ

Palhinha giờ đã là người của Bayern.

Ngay sau khi chiến dịch 2023/24 kết thúc, ban lãnh đạo Bayern Munich đã lên kế hoạch thanh lọc đội hình nhằm tránh một kết quả trắng tay lặp lại trong mùa giải tới. Đầu tiên, họ quyết định chọn Vincent Kompany ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng thay cho Thomas Tuchel, sau đó họ nhắm tới việc bổ sung thêm "dòng máu mới".

Michael Olise tới sẽ giúp cho hành lang phải của Bayern trở nên biến hoá hơn so với một Serge Gnabry xuống phong độ thấy rõ trong hai mùa giải vừa qua. Nhưng điều đó là chưa đủ, bởi hàng tiền vệ của "Hùm xám" cũng đang rất yếu với một Leon Goretzka đã có dấu hiệu xuống sức còn tài năng trẻ Aleksandar Pavlovic chưa đủ kinh nghiệm.

Sự chắc chắn, chính xác cùng lối đá máu lửa của Joao Palhinha là "liều thuốc" cần thiết vào lúc này nhằm giúp cho tuyến giữa của Bayern Munich trở nên mạnh mẽ hơn. Khá chắc chắn là tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ cùng với Pavlovic và Konrad Laimer tạo nên bộ ba mới nơi trung tuyến của Hùm xám xứ Bavaria mùa tới.

Tài năng của Palhinha

Cựu sao Fulham là một tiền vệ phòng ngự hoàn hảo.

Đương nhiên yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là khả năng của cựu sao Fulham. Trưởng thành từ lò đào tạo Sporting CP, Joao Palhinha ghi dấu ấn lớn tại Liga Portugal trước khi cập bến nước Anh để gia nhập đội chủ sân Craven Cottage vào mùa hè năm 2022.

Tại đây, tiền vệ phòng ngự sinh năm 1995 đã phát triển để trở thành một những cầu thủ giỏi nhất Premier League tại vị trí của mình. Anh không chỉ có bộ kỹ năng đánh chặn và tắc bóng hoàn hảo mà còn sở hữu khả năng đọc tình huống vô cùng tài tình.

Ngoài ra, Joao Palhinha cũng có thể đóng vai trò phân phối bóng rất hiệu quả, và còn đặc biệt nguy hiểm với những cú dứt điểm từ xa uy lực. Anh đã có tổng cộng 7 pha lập công cho Fulham sau 68 trận. Những phẩm chất kể trên biến cầu thủ 29 tuổi này thành một tiền vệ phòng ngự hoàn hảo, và việc anh được Bayern Munich mê mẩn cũng không có gì khó hiểu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:31 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục