Tại sao Barca lại đặt niềm tin vào Flick?

11:00 Thứ sáu 31/05/2024

Một chương mới trong lịch sử của gã khổng lồ xứ Catalan đã được bắt đầu với cái tên Hansi Flick trên băng ghế chỉ đạo.

Như vậy là sau rất nhiều đồn đoán kể từ khi Xavi Hernandez bị chấm dứt hợp đồng sớm thì Barcelona đã công bố Hansi Flick sẽ là người dẫn dắt đội bóng, bắt đầu ngay từ tháng 6 này và kéo dài tới năm 2026. Đây có thể nói là một nước đi khá bất ngờ tới từ chủ tịch Joan Laporta.

Đội chủ sân Nou Camp từ trước tới nay vẫn tuân theo triết lý từ thời của "thánh" Johan Cruyff, rằng lối chơi phải được xoay quanh việc kiểm soát bóng tối đa và dần dần bóp nghẹt đối thủ bằng những đường chuyền cự ly ngắn. Nhưng trường phái của Flick lại không giống thế.

Vậy đâu là lý do để giải thích cho việc ban lãnh đạo Barca quyết định đặt niềm tin vào vị chiến lược gia người Đức?

Flick đã chính thức là người của Barca.

1. Flick tin vào đội ngũ hiện tại

Một trong những nguyên nhân lớn góp phần vào việc Xavi bị sa thải, đó chính là huấn luyện viên 44 tuổi này phàn nàn quá nhiều về chất lượng của những con người hiện tại. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn chủ tịch Laporta phải chi tiền để mang về những bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, trong tình cảnh tài chính khó khăn, việc mượn người thôi đã khó chứ chưa nói tới bỏ ra một số tiền lớn để mua đứt vài ngôi sao như Xavi mong muốn. Do vậy, ông chủ của Barca buộc phải tìm một cái tên có thể sử dụng tốt nguồn lực hiện tại, và Hansi Flick là người được chọn.

2. Flick có thể khai thác tối đa Robert Lewandowski

Tiền đạo người Ba Lan dù sắp bước sang tuổi 36 nhưng vẫn hữu dụng với gã khổng lồ xứ Catalan trong 1 tới 2 mùa giải nữa, nếu được sử dụng đúng cách. Trái với mong muốn bán Lewandowski để mua về 1 tiền đạo trẻ của Xavi Hernandez, Flick tin rằng với hiểu biết của ông về cậu học trò cũ, cựu sao Bayern Munich sẽ lại bùng nổ dữ dội ở mùa tới.

Bộ đôi này từng hợp tác rất tốt khi còn cùng phục vụ cho Bayern.

3. Flick sở hữu chung triết lý với Deco

Rất nhiều đồn đoán về mối quan hệ không tốt giữa hai cựu tiền vệ Barca là Xavi và giám đốc bóng đá Deco. Sự xích mích giữa họ chủ yếu xoay quanh vấn đề nhân sự và công tác chuyển nhượng. Có nguồn tin cho rằng, ngay cả những Frenkie de Jong, Ronald Araujo hay Pedri cũng không được Xavi tin tưởng.

Đây là một điều vô cùng nguy hiểm, bởi bộ ba kể trên có thể coi là những ngôi sao hàng đầu tại Nou Camp lúc này. Deco vì thế không hài lòng với suy nghĩ của người đồng đội năm xưa, ông cần một cộng sự có chung quan điểm với mình và Hansi Flick là người như thế.

4. Flick có sự đồng cảm

Vị chiến lược gia người Đức hoàn toàn hiểu được những hạn chế của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới. Nó trái ngược với những phàn nàn thẳng thừng trên các mặt báo tới từ Xavi Hernandez. Chủ tịch Laporta cần một huấn luyện viên biết nghĩ cho tập thể chung, chứ không chỉ biết chăm chút cho đẹp đội hình.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục