Tại sao Balotelli chưa thành công ở Liverpool?

00:54 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mario Balotelli chỉ 4 lần được góp mặt trong đội hình xuất phát Liverpool mùa này. Nhiều người cho rằng Balotelli là bản hợp đồng thất bại của HLV Brendan Rodgers - đây là điều không công bằng, nhưng dễ hiểu.

Dễ hiểu bởi Balotelli không phải là cầu thủ đắt giá nhất, nhưng lại là cái tên danh tiếng nhất trong 12 tân binh cập bến Anfield mùa hè vừa qua. Hơn thế nữa, anh được xem là người-thay-thế-Luis Suarez. Có lẽ, đây chính là vấn đề lớn nhất lí giải cho nguyên nhân Balotelli chưa thành công ở Liverpool: Super Mario không phải là Suarez.

Mario Balotelli đang gây thất vọng. Ảnh Internet.

Balotelli chỉ giống ở Suarez ở cá tính, ở sự mạnh mẽ. Còn lại, 2 người đều khác biệt. Suarez là con người của sự ngẫu hứng, trong khi Balotelli luôn giữ được sự lạnh lùng. 33 trận đấu ở Premier League mùa trước, Suarez ghi đến 31 bàn thắng, cung cấp 12 đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, thống kê này với Balotelli vẫn chỉ là số 0 tròn trĩnh.

Suarez tung ra trung bình 5.5 cú sút, 2.7 đường chuyền có thể thành bàn mỗi trận; con số này với Balotelli chỉ là 4.6 và 0.8. Suarez có 2.8 lần rê bóng thành công mỗi trận, còn Balotelli chỉ là 0.4. Ngay cả khoản không chiến, cái được xem là thế mạnh của Balotelli, chân sút người Italia cũng kém xa Suarez (0.4 lần tranh chấp bóng bổng thành công mỗi trận so với 0.7 của chân sút người Uruguay.) Ở khả năng phòng ngự từ xa, Suarez với sự năng nổ của mình cũng vượt trội Balotelli.

Không thể cho rằng Balotelli là nguyên nhân khiến Liverpool sa sút so với mùa trước. Cả tập thể do HLV Brendan Rodgers dẫn dắt không còn duy trì khả năng tấn công mạnh mẽ như trước, Gerrard thì sa sút phong độ, hàng thủ của họ dù đã thay máu nhưng vẫn để lại không ít nỗi lo. Trên hàng công, chấn thương dài hạn của Daniel Sturridge cũng khiến gánh nặng đặt lên vai Balotelli nhiều hơn.

Dù sao, mùa bóng cũng chỉ mới bắt đầu. Mọi so sánh đều không công bằng. NHM The Kop có quyền tiếp tục đặt kì vọng vào Balotelli nếu nhìn vào những gì anh làm trong màu áo AC Milan mùa trước: 14 bàn thắng, 6 kiến tạo sau 30 trận, chiến thắng 0.8 lần không chiến, rê bóng thành công 1.9 lần, tung ra 1.1 đường chuyền có khả năng thành bàn mỗi trận. Hơn nữa, Balotelli cũng chỉ ở tuổi 24, anh thời gian để trưởng thành, tiến bộ hơn nữa.

(Bạn đọc: Mai Siêu Phong)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục