Tại sao Arteta hét vào mặt Calafiori trong ngày Saliba bị đuổi?

23:24 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London trải qua trận cầu thất vọng khi để thua Bournemouth 0-2.

Làm khách đến sân Vitality của Bournemouth thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League, những tưởng Arsenal có cơ hội lớn tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa từ đầu mùa nhưng thực tế, Pháo Thủ trải qua 90 phút ác mộng.

Hai bàn thắng được ghi chỉ trong vỏn vẹn 10 phút của Ryan Christie và Justin Kluivert khiến CLB thành London lần đầu nếm trải thất bại tại Premier League mùa này, đồng thời cũng là trận thua đầu tiên của đội chủ sân Emirates khi làm khách ở Premier League, tính trong năm 2024.

Trắng tay rời Vitality, Arsenal vẫn tạm thời xếp thứ 3 trên BXH Premier League với 17 điểm sau 8 trận. Tuy nhiên, CLB thành London đã có dấu hiệu chệch choạc.

Arsenal không hài lòng.

Phần lớn mọi người sẽ tập trung vào tấm thẻ đỏ của William Saliba. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách công bằng, ngay cả khi không có thẻ đỏ, Arsenal vẫn dễ dàng thua với đủ 11 người trên sân.

Trước khi nhận thẻ đỏ, Arsenal để lại một trong những màn trình diễn tệ nhất từ đầu mùa giải. Sự thiếu kiểm soát ở hàng tiền vệ, với việc Martin Odegaard vắng mặt khiến đội bóng mất đi sự chắc chắn, trong khi hàng công không tạo ra bất kỳ mối nguy nào do Bukayo Saka vắng mặt. Quan trọng hơn, lối chơi của Arsenal dường như không có định hướng rõ ràng.

Huấn luyện viên Mikel Arteta cũng cảm nhận được điều này. Ngay từ những phút đầu, ông đã tỏ ra lo lắng khi thấy Riccardo Calafiori thường xuyên di chuyển vào hàng tiền vệ không đúng thời điềm. Mikel Merino cũng không thể hiện được nhiều, và một đường chuyền sai lầm của Thomas Partey đã khiến Arteta nổi cáu.

Theo Football London, HLV Arteta đã hét vào mặt Calafiori. Hay nói cách khác, pha di chuyển của Calafiori và các vệ tinh xung quanh không hợp lý khiến lối đá của Arsenal thiếu thanh thoát.

Việc bố trí ba tiền vệ phòng ngự là Partey, Declan Rice và Merino có lẽ chưa mang lại hiệu quả. Mặc dù Merino có thể đóng vai trò linh hoạt hơn, nhưng lối chơi của Arsenal thiếu sự sáng tạo và mạch lạc. Hệ thống 4-4-2, từng hoạt động hiệu quả ở các trận trước, bị loại bỏ, và việc thiếu sự hỗ trợ từ Leandro Trossard khiến Kai Havertz cảm thấy cô độc trên hàng công.

Thất vọng Arsenal.

Mikel Arteta thường nhấn mạnh về việc đội bóng của ông phải giành quyền kiểm soát trận đấu, nhưng Arsenal đã không thể hiện được điều đó trước Bournemouth. Sau màn trình diễn kém cỏi tương tự trước West Ham mùa trước, Arsenal tiếp tục có một trận đấu tệ hại khi đối đầu với Bournemouth. Arteta cần phải đảm bảo rằng, sai lầm này sẽ không lặp lại.

Trong số các thẻ đỏ mà Arsenal phải nhận mùa này, tấm thẻ của William Saliba có lẽ là đáng tiếc nhất. Mặc dù tình huống này có thể không quá rõ ràng để VAR can thiệp, nhưng Saliba rõ ràng đã phạm lỗi khi kéo ngã Evanilson sau một pha xử lý không tốt từ Leandro Trossard. Đây là một sai lầm lớn.

Mikel Arteta thừa nhận sau trận đấu: "Để chiến đấu với chỉ 10 người trong gần 70 phút ở cấp độ này, đó là một nhiệm vụ bất khả thi. Thật khó để có thể giành được điểm số trong những điều kiện như vậy."

Arsenal cần tự xem xét lại chính mình. Mikel Arteta và các học trò cần phải nhanh chóng rút ra bài học nếu không muốn tiếp tục mắc sai lầm trong những trận đấu quan trọng sắp tới. Vị trí thứ 3 tại Premier League chưa phải là thảm họa, song thất bại là lời cảnh báo đanh thép dành cho Arsenal.

Phan Thanh Hải | 23:24 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục