Tại sao Arsenal mê mệt Riccardo Calafiori?

14:07 Thứ sáu 28/06/2024

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải thành công tại Bologna, Riccardo Calafiori đang đứng trước cơ hội đổi đời.

Ở mùa bóng tới, nếu không có gì thay đổi Riccardo Calafiori sẽ được hít thở bầu không khí của Champions League. Bologna của anh vừa trải qua một mùa giải thi đấu xuất sắc và cán đích ở vị trí thứ 5, vị trí vừa đủ để dự Champions League

Calafiori dần trở thành trụ cột của Italia.

Tuy nhiên, người thầy của anh, Thiago Motta đã chia tay Bologna để đến với Juventus. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều biến số trong mùa hè. Một khả năng mà người ta dễ đoán nhất là việc Calafiori theo chân ông thầy đến Juventus. Dẫu vậy, tờ Tuttosport không đánh giá cao tiềm lực tài chính của Lão bà. Và nếu các đội bóng ở Premier League thực sự vào cuộc, đây sẽ là một trận chiến không cân sức.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết Pháo thủ đang để mắt đến Calafiori, người được coi là “một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới” ở thời điểm hiện tại. Trước đó, Liverpool, Tottenham và Chelsea cũng đã theo dõi hậu vệ thuận chân trái này.

Romano tiết lộ Arsenal muốn có chữ ký của Calafiori nhưng chưa có động thái nào chính thức.

"Có sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ ở Anh," Romano nói trên kênh YouTube của mình.

"Giám đốc Liverpool, Richard Hughes, khi còn là giám đốc của Bournemouth, đã theo dõi Calafiori nên họ biết rõ tình hình của cầu thủ này, nhưng vẫn chưa có bất kỳ lời đề nghị nào gửi đến Bologna."

"Hiện tại cũng có sự quan tâm từ Arsenal, chứ không phải đàm phán, hướng đến Ricardo Calafiori. Chelsea (cũng) đang tìm kiếm một hậu vệ tài năng thuận chân trái và Calafiori là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này, xét về mặt tài năng. Và vì vậy Chelsea cũng để mắt rất kỹ".

Calafiori đang khiến các ông lớn mê mệt.

Đến tuổi 22, cái tên Calafiori mới được người ta thực sự chú ý, với những gì thể hiện tại EURO 2024.

Trở lại năm 2018, Calafiori chơi cho Roma và được cho là sẽ trở thành biểu tượng của đội bóng này như Francesco Totti hay Daniele De Rossi. Tuy nhiên, một pha vào bóng kinh hoàng trong một trận đấu ở UEFA Youth League đã khiến anh bị chấn thương nặng, phải phẫu thuật.

Tất cả các dây chằng của anh đều bị đứt, cùng với sụn chêm và bao khớp. Một bác sĩ nói với Corriere dello Sport: "Những điều như thế này thường chỉ xảy ra ở môn đua xe mô tô chứ không phải trong bóng đá. Đó là một chấn thương chỉ xảy ra 10 năm một lần".

Tuy nhiên, cầu thủ này đã hồi phục thần kỳ và có thể thi đấu đỉnh cao. Ở Serie A mùa giải vừa qua, cầu thủ này là trụ cột của Bologna.

Anh đá chính 26 trận, 5 lần được bầu chọn vào "Đội hình tiêu biểu của tuần" và giúp đội nhà giữ sạch lưới 10 lần.

Điểm mạnh của Calafiori là triển khai bóng (chuyền chính xác 90%) và có xu hướng thích lao lên phía trên để hỗ trợ đồng đội. Tình huống kiến tạo trong trận gặp Croatia vừa qua là điển hình cho cách chơi của Calafiori.

Đặc biệt, anh là một hậu vệ rất hiếm khi gặp sai lầm. Trong cả mùa giải, anh không mắc lỗi trực tiếp nào dẫn đến bàn thua của đội nhà. Tình huống phản lưới nhà trước Tây Ban Nha là pha bóng hy hữu mà Calafiori mắc sai lầm.

Với một Arsenal yêu thích việc phát triển bóng ở phần sân nhà như Arsenal, họ sẽ rất mong chờ có được chữ ký này.

Ngoạ Long | 14:07 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục