Tài sản Abramovich bị phong tỏa, Chelsea gặp nguy ra sao?

21:45 Thứ hai 24/03/2014

Thủ tướng David Cameron khẳng định, tài khoản của tỷ phú Roman Abramovich tại Anh có thể bị phong tỏa. Nếu điều này trở thành sự thật, Chelsea sẽ gặp nguy khốn. Lâu nay, họ vẫn sống nhờ vào những nguồn tiền từ tỉ phú Nga.

Những bất ổn về chính trị tại Crimea khiến cả thế giới phải quan tâm. Nga muốn Crimea về phe mình, trong khi Ukraine thì không muốn bán đảo này ly khai. Liên minh châu Âu EU ủng hộ Ukraine, vậy nên khi Nga có những hành động can thiệp vào Crimea, họ đã có những phản ứng mạnh mẽ.

Theo đó, Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông qua lệnh trừng phạt đối với những công dân Nga và Crimea có liên quan đến những bất ổn chính trị thời gian qua.

Tài sản của tỉ phú Abramovich tại Anh có thể bị phong tỏa.

Trong danh sách trừng phạt ấy, bao gồm cả Roman Abramovich, vị tỉ phú sở hữu CLB Chelsea và có mối quan hệ rất mật thiết với Chính phủ Nga cũng như Tổng thống Vladimir Putin. “Chúng tôi không loại trừ khả năng những biện pháp như vậy được áp dụng với bất cứ ai. Tôi nhấn mạnh biện pháp trừng phạt này sẽ áp dụng chỉ với những người có quan hệ trực tiếp tới các sự kiện tại Ukraine”, tờ The Telegraph dẫn lời Thủ tướng Anh Cameron.

Nếu như tài sản của tỉ phú Abramovich tại Anh bị phong tỏa, Chelsea sẽ gặp nguy khốn thực sự. Lâu nay, đội bóng áo xanh thành London vẫn sống chủ yếu vào nguồn tiền từ nhà tài phiệt ngành khí đốt này. Trong năm tài khóa vừa qua, Chelsea báo lỗ gần 50 triệu bảng và cái gọi là công cuộc tự hạch toán kinh doanh của giới lão đạo CLB đã gần như phá sản.

Không còn nguồn tiền từ Abramovich, Chelsea sẽ chẳng biết lấy kinh phí từ đâu để trang trải cho quỹ lương đã phình to lên tới 171 triệu bảng. Chưa kể, HLV Jose Mourinho cũng sẽ chẳng có tiền để thực hiện các hoạt động nâng cấp lượng lực trong mùa hè năm nay. Đúng là một thông tin không lấy gì làm vui vẻ, nhất là khi “The Blues” dưới thời “Người đặc biệt” mới chỉ bắt đầu bước vào giai đoạn tái thiết.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục