Tái phát chấn thương, Cleverley "vỡ mộng" khoác áo Tam Sư

21:39 Thứ sáu 24/02/2012

Do chấn thương cũ tái phát trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Ajax Amsterdam, Tom Cleverley lần thứ 2 đánh mất cơ hội lần đầu khoác áo Tam Sư bởi trận giao hữu với ĐT Hà Lan đã cận kề.

Mặc dù mới trở lại sân cỏ sau thời gian dài dưỡng thương nhưng Tom Cleverley lại phải đón nhận tin không vui từ vết thương vốn chưa lành lặn của mình. Trong trận đấu với Ajax Amsterdam tại lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra đêm qua, tiền vệ Man Utd đã phải rời sân ở phút 61 do chấn thương cũ tái phát. Theo tiết lộ của các nhân viên y tế, Cleverley có thể sẽ phải nghỉ thi đấu ít tuần tới. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể cùng ĐT Anh tham dự trận giao hữu với ĐT Hà Lan vào giữa tuần tới.

Trước đó 1 ngày, HLV tạm quyền Stuart Pearce đã chính thức công bố danh sách triệu tập ĐT Anh. Với chiến lược sử dụng các tài năng trẻ của nhà cầm quân này, Tom Cleverley đã có tên trong danh sách 25 tuyển thủ sau khi bình phục chấn thương. Điều đó khiến giấc mơ lần đầu khoác áo ĐT Anh của tiền vệ Man Utd có cơ sở trở thành hiện thực. Tuy nhiên, do chấn thương ngoài dự kiến, tài năng trẻ 22 tuổi này một lần nữa "vỡ mộng" khoác áo Tam Sư.

Cleverley trong màu áo U21 Anh

Đây là lần thứ 2 Tom Cleverley bỏ lỡ cơ hội khoác áo ĐT Anh. Trước đó, vào tháng 8/2011, dù được triệu tập nhưng tiền vệ này không thể ra sân do trận giao hữu giữa ĐT Anh và Hà Lan phải hoãn lại ngoài dự kiến.

Do chấn thương gân khoeo kéo dài, Tom Cleverley đã phải rời xa sân cỏ 4 tháng. Ở trận đấu với Everton hồi cuối tháng 10/2011, tiền vệ này đã trở lại đội hình Man Utd nhưng lại tiếp tục vắng mặt trong khoảng thời gian sau đó do chấn thương tái phát. Trận lượt đi với Ajax tại vòng 1/16 Europa League là lần đầu tiên Cleverley trở lại sau khoảng thời gian gần 3 tháng dưỡng thương. Tuy nhiên, ở trận lượt về diễn ra đêm qua, cựu tiền vệ Bradford lại đón nhận tin dữ.

Mức độ nghiêm trọng của ca chấn thương này chưa được tiết lộ nhưng anh gần như chắc chắn sẽ không thể tham dự trận giao hữu với ĐT Hà Lan vào giữa tuần tới. Trước ngày lên đường tới Ukraine - Ba Lan tham dự VCK EURO 2012, ĐT Anh vẫn còn 2 trận giao hữu với Na Uy (26/5) và Bỉ (2/6). Bởi vậy, nếu kịp bình phục chấn thương, Tom Cleverley vẫn còn cơ hội thực hiện giấc mơ khoác áo Tam Sư và quan trọng hơn, góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sẽ diễn ra vào mùa Hè này.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục