"Tài năng 50 năm có một" là người thay thế Lionel Messi!

10:39 Chủ nhật 01/09/2019

TinTheThao.com.vnBàn thắng vào lưới Osasuna cho thấy Barcelona đang sở hữu một "thiên tài" rất đáng mong đợi.

Ghi bàn tuổi 16

Barcelona vừa trải qua trận hoà đáng thất vọng trước Osasuna. Đối thủ của thầy trò HLV Ernesto Valverde là không xứng tầm. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột trên hàng công, Antoine Griezamnn thì tịt ngòi lẫn sai lầm đến từ hàng thủ, đội bóng xứ Catalan phải trả giá và buộc chia điểm trên sân khách.

Barcelona chia điểm trước Osasuna.

Trải qua 3 vòng đấu, Barcelona chỉ có 4 điểm và xếp thứ 7 trên BXH La Liga 2019/20. Đây là thành tích tồi tệ, khiến cho thượng tầng đội chủ sân Camp Nou phải nhìn lại mình với những thiếu sót và cơ hội bỏ qua đầy tiếc nuối. Chính thuyền trưởng Valverde cũng nhận ra, đội bóng của ông thi đấu thất vọng như thế nào. Dù trở lại trong hiệp 2 nhưng sức ép của hàng công là không đủ.

Mặc dù vậy, trong trận hoà đáng thất vọng kể trên, điểm sáng lớn nhất lại thuộc về Ansu Fati, tài năng trẻ của học viện La Masia, người được HLV Valverde triệu tập lên đội 1 để thay thế những đàn anh như Lionel Messi, Luis Suarez hay Ousmane Dembele. Trận đấu đầu tiên cho Barca của Ansu Fati kết thúc bằng chiến thắng 5-2 trước Real Betis. Qua trận thứ 2 được tin tưởng, sao trẻ này đã ngay lập tức để lại dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới Osasuna.

Pha lập công của Ansu Fati cũng giúp cho sao trẻ sinh năm 2002 trở thành cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi, 304 ngày) từng ghi bàn cho Barcelona, vượt qua những Bojan và Lionel Messi.

Kế hoạch lâu dài của Barcelona

Thực tế, ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên cho Barcelona, Ansu Fati đã sớm cho thấy tiềm năng và những phẩm chất đặc biệt của mình. Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn là 1m72, tuy nhiên tài năng này luôn biết cách kiểm soát bóng tốt, xoay trở tuyệt vời và để lại những dấu ấn khiến giới chuyên môn lẫn truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm. Sau trận đại thắng Real Betis, Ansu Fati cũng đã nhận được cái ôm động viên từ đàn anh Lionel Messi, người mà cậu luôn rất hâm mộ và học hỏi từng ngày.

Messi động viên Ansu Fati.

Có thể nói, bàn thắng vào lưới Osasuna cho thấy, dù còn rất trẻ nhưng Ansu Fati đã sớm nhận ra trách nhiệm của bản thân, thể hiện nó với lối chơi tự tin và không ngại thi triển hết những gì "tinh tuý" nhất mà mình có được. Giám đốc học viện bóng đá của CLB Sevilla, ông Herrera từng tuyên bố Ansu Fati là tài năng "50 năm có một" của làng túc cầu thế giới. Vì lẽ đó, chàng trai này sẽ còn gây thêm nhiều bất ngờ hơn nữa trong thời gian tới.

Với một sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barcelona, thể hiện xuất sắc và ghi bàn ở tuổi đời còn rất trẻ, truyền thông Tây Ban Nha đều tin rằng, Ansu Fati hoàn toàn có thể trở thành "siêu sao" thay thế Lionel Messi tại Camp Nou trong tương lai.

Xem Lionel Messi tập luyện hồi phục:

Minh Trí | 09:55 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục