Tại Juventus, những 'chuẩn mực' chỉ là để... coi chơi

14:48 Thứ tư 10/05/2017

TinTheThao.com.vnVới Juventus, dường như những 'chuẩn mực' về tuổi tác, giá trị chuyển nhượng, vị trí thi đấu,... đều chẳng có bất kỳ ý nghĩa nào quá lớn.

Kết thúc 2 lượt trận bán kết Champions League trước Monaco, Juventus đã chính thức giành được tấm vé tiến vào trận chung kết sau khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-1. Có được tấm vé góp mặt tại Cardiff vào ngày 03/06 tới đây, NHM Juventus có lẽ sẽ phải cảm ơn rất nhiều đến màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Dani Alves.

Tại Juventus, những 'chuẩn mực' chỉ là để... coi chơi - Bóng Đá

 

Cụ thể trong cả 2 trận đấu với đội bóng xứ công quốc, Dani Alves đã góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng mà Bà đầm có được. Cụ thể ngôi sao người Brazil đã có được 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng, thành tích mà thường chỉ có những tiền đạo, tiền vệ mới làm được, chứ không phải là một... hậu vệ cánh phải.

Chứng kiến việc Alves 'giết chết' giấc mơ của Monaco, hay khiến Messi phải 'câm nín' ở lượt trận tứ kết trước đó, thật khó có thể tin rằng năm nay anh đã 34 tuổi, cũng như việc bản thân chỉ là một bản hợp đồng miễn phí, một cầu thủ 'vứt đi' và 'hết thời' của Barcelona. Dường như mọi 'chuẩn mực' về tuổi tác về khái niệm và giá trị đối với ngôi sao người Brazil này đều chẳng có bất cứ ý nghĩa nào.

Nhưng chẳng phải chỉ có Alves làm đảo lộn mọi 'chuẩn mực' trong bóng đá, mà ở Juventus vẫn còn một tượng đài khác cũng đã khiến nhiều chuyên gia phải 'đau đầu' vì không hiểu thế nào mà đến thời điểm này anh vẫn còn chơi hay đến vậy, và đó chính là Buffon. Ở tuổi 39, Buffon vẫn xứng được nhắc tới là một trong những thủ thành hay nhất thế giới hiện tại. Phản xạ và khả năng đọc tình huống cực 'siêu' của Người Nhện chính là chất xúc tác quan trọng nhất góp công tạo nên chuỗi 6 trận giữ sạch lưới kỷ lục của Bà đầm tại Champions League, cũng như việc đưa đội bóng lọt vào tới trận chung kết giải đấu.

Tại Juventus, những 'chuẩn mực' chỉ là để... coi chơi - Bóng Đá

 

Tuy nhiên không phải Alves hay Buffon, trường hợp khiến nhiều người phải 'sốc' nhất tại Juve phải nói đến chính là Mandzukic. Với những ai không thường xuyên theo dõi Juventus thi đấu, có lẽ khi nhắc tới cầu thủ người Croatia thì họ chỉ nhớ đến hình ảnh của một người to cao, chậm chạp, nhưng bù lại có khả năng dứt điểm rất bén, một mẫu trung phong cắm điển hình. Tuy nhiên bỏ qua tất cả những 'chuẩn mực' đó, giờ đây vị trí mà Mandzukic đang thi đấu tại Juventus lại là một... tiền vệ cánh, vị trí đa phần yêu cầu rất nhiều về tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạt bóng.

Ấy vậy mà dưới sự hướng dẫn của Allgeri, bất ngờ thay Mandzukic lại chơi quá hay ở vị trí này. Đương nhiên ngôi sao người Croatia khó có thể thực hiện những pha bứt tốc như Ronaldo, đi bóng như Messi,... thay vào đó những tình huống tranh chấp, làm tường ngoài biên đã hỗ trợ rất nhiều trong cách vận hành chiến thuật trong cả công lẫn thủ của Juventus.

Video chiến thắng của Juventus trước Monaco

Thực tế đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những ví dụ thành công dù chẳng cần dựa theo một 'chuẩn mực' nào mà Juventus đã thực hiện trong những năm qua. Nên nhớ rằng trước đó, Bà đầm cũng đã từng biến một 'lão già về vườn' như Pirlo trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới, biến một sao trẻ vô danh và bị bỏ rơi như Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh,...

Chính vì lẽ đó, nếu sau này đội bóng thành Turin có chiêu mộ một 'ông lão' hay một 'thần đồng dỏm' vô danh nào đó,... thì bạn đừng bao giờ sớm cho rằng họ đã sai lầm. Với Juventus, họ luôn biết cách biến những điều không thể thành có thể, vì với họ, mọi 'chuẩn mực' chỉ là để... coi chơi.

Xú - Thể thao Việt Nam | 11:50 10/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục