Tái hợp song sát tuyển TBN, Barca đã biết khó khăn lớn nhất

20:01 Thứ sáu 28/06/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou muốn tìm cách đưa về cái tên hiện đang kết hợp tốt cùng Lamine Yamal trong màu áo La Roja.

Barcelona dự kiến sẽ có một cuộc cải tổ trên diện rộng dưới thời Hansi Flick. Chiến lược gia người Đức và cựu HLV Xavi có nhiều điểm khác biệt về triết lý bóng đá, do vậy ông có thể đưa ra những điều chỉnh đáng kể về mặt nhân sự để có thể triển khai lối hơi một cách mượt mà nhất.

Giới chuyên môn đề cập khá nhiều đến việc Flick sẽ triển khai 4-2-3-1 và vì vậy, việc lựa chọn cái tên đảm nhận vai trò số 10 sẽ là bài toán mang đến cơn đau đầu lớn. Tuy nhiên bên cạnh đó, Flick cũng cần giải quyết vấn đề ở vị trí tiền đạo trái trong bối cảnh Barca dự định sẽ chia tay Raphinha, còn tương lai Joao Felix vẫn chưa rõ ràng.

Flick đang ấp ủ kế hoạch tái thiết đội hình với Barca.

Khi sử dụng sơ đồ 4-3-3, Xavi vẫn còn giải pháp khả dĩ đó là kéo Pedri lên đá như một tiền đạo dạt trái, tuy nhiên dưới thời Flick, gần như tiền vệ 21 tuổi sẽ đóng vai trò như một nhạc trưởng chơi phía sau lưng Robert Lewandowski.

Vì vậy, thuyền trưởng người Đức muốn tìm kiếm một chân chạy cánh chất lượng để hoàn tất mắt xích trên hàng công vốn đã có sự hiện diện của Lewy cùng tài năng trẻ Lamine Yamal.

Theo nguồn tin Sport, Flick cũng như Giám đốc Deco rất muốn chiêu mộ cầu thủ mới nổi Nico Williams - người đồng đội của Pedri và Yamal trên tuyển Tây Ban Nha.

Tuy nhiên với tình hình tài chính khó khăn, câu lạc bộ hiện không thể hoạt động theo phán quyết 1:1, nghĩa là họ không thể chỉ đơn giản thay thế những cầu thủ sắp ra đi bằng những cầu thủ mới. Điều này khiến cho việc đưa những cái tên nổi tiếng về Camp Nou trở nên khó khăn.

Họ sẽ cần phải chờ đợi việc bán những ngôi sao nằm ngoài kế hoạch như Raphinha, Ferran Torres hay thậm chí Ronald Araujo để bổ sung ngân quỹ, đồng thời giải phóng quỹ lương.

Nếu vấn đề về kinh phí được cải thiện và quyết định tăng cường cánh trái được đưa ra, Barca chắc chắn sẽ tìm cách thuyết phục Williams và kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 50 triệu euro của anh tại Bilbao.

Williams chơi ấn tượng ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ 21 tuổi có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công Barca. Williams có kinh nghiệm chinh chiến tại La Liga, anh cũng cho thấy dáng dấp ngôi sao lớn khi tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng.

Chính Barca cũng đã trở thành ''nạn nhân'' của Williams trong trận đấu thuộc khuôn khổ tứ kết Cúp nhà vua. Cầu thủ 21 tuổi đóng góp 1 bàn thắng và ghi bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút 120+2', khiến Barca trắng tay ở mùa giải vừa rồi.

Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng ở các cuộc chạm trán Atletico và Mallorca để đưa Bilbao lên ngôi vô địch.

Cũng như Yamal, Williams là một trong những cầu thủ trẻ sở hữu khả năng tạo đột biến tốt nhất châu Âu lúc này với minh chứng cụ thể nhất là màn trình diễn của họ ở loạt trận vòng bảng vừa qua, khi bộ đôi này liên tục đưa khung thành Croatia và Ý vào trạng thái báo động.

Nico Williams là mục tiêu hàng đầu của Barca.

Gia nhập Barcelona, Williams sẽ không gặp phải rào cản về vấn đề ngôn ngữ, hơn thế nữa mối quan hệ tốt trên tuyển với Yamal cũng sẽ giúp anh thích nghi tốt tại môi trường mới.

Barca đang chuẩn bị một dự án đầy hứa hẹn ở mùa giải tới và nếu thuyết phục thành công Williams, mọi thứ sẽ còn trở nên tuyệt vời hơn. Đây là giấc mơ mà bất cứ Cules nào cũng muốn trở thành hiện thực, song như đã đề cập, tài chính chính là rào cản lớn nhất trong thương vụ này.

Nếu không thể chiêu mộ Williams, Barca vẫn còn đó những phương án dự phòng khác như Brahim Diaz hay Jaden Philogene. Tuy nhiên họ sẽ nỗ lực hết sức để có thể sở hữu đôi cánh thiên thần của tuyển Tây Ban Nha.

Lê Trường Sơn | 20:01 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục