Tai họa giáng xuống đầu Barca sau Siêu kinh điển

07:39 Thứ sáu 18/04/2014

Không chỉ để thua Real Madrid ở trận CK cúp Nhà Vua, Barca còn mất 2 trụ cột tới hết mùa giải này.

Trước lối chơi phòng ngự - phản công lợi hại của Real Madrid, Barca đã ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 trong trận chung kết cúp Nhà Vua. Thất bại này không chỉ đẩy thầy trò Tata Martino tới nguy cơ trắng tay mà còn là biểu hiện sống còn cho sự sụp đổ của tiki-taka.

Mùa giải này coi như đã kết thúc với Neymar

Không chỉ để thua, Barca còn đón nhận hàng loạt tin buồn sau Siêu kinh điển, đặc biệt là trường hợp của NeymarJordi Alba. Ở trận chung kết cúp Nhà Vua vừa qua, Neymar đã phải rời sân Mestalla với bước chân tập tễnh. Theo xác nhận từ các nhân viên y tế, chân sút người Brazil đã bị phù nề chân trái và chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 4 tuần tới.

Điều đó có nghĩa rằng mùa giải này với Neymar coi như đã kết thúc. Anh sẽ không thể ra sân trong 4 trận đấu quan trọng trước mắt với Athletic Bilbao, Villarreal, Getafe và Elche. Nếu may mắn, Neymar có thể trở lại trước trận hạ màn với Atletico ở vòng 38.

Cũng ở trận đấu vừa qua, Jordi Alba đã dính chấn thương nặng và phải rời sân nhường chỗ cho Adriano sau hiệp đấu đầu tiên. Theo kết quả giám định, Alba đã dính chấn thương gân khoeo và có khả năng nghỉ thi đấu hết mùa. Trước sức ép từ HLV Vicente Del Bosque và LĐBĐ Tây Ban Nha, có khả năng HLV Tata Martino sẽ không dám sử dụng Alba trong phần còn lại ở mùa giải bởi hậu vệ này đang là hạt nhân của ĐT Tây Ban Nha ở VCK World Cup sắp tới.

Hai ca chấn thương nghiêm trọng trên đã đẩy Barca tới bờ vực của sự khủng hoảng cả về lực lượng lẫn tinh thần. Trước đó, HLV Martino đã cạn kiệt niềm tin khi mất 2 nhân tố trụ cột của hàng thủ là Victor Valdes và Gerard Pique.

Với những mất mát lớn, lại đối mặt quá nhiều khó khăn, sức ép, rất khó để Barca có thể cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục