Tại Barca, ai là người nắm quyền trong công tác mua sắm?

16:43 Thứ sáu 25/08/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona đã và đang trải qua một mùa Hè có thể nói là cực kỳ khủng hoảng trên thị trường chuyển nhượng.

Cổ động viên của Gã khổng lồ xứ Catalan liên tục hướng những lời chỉ trích thậm tệ về phía chủ tịch Josep Maria Bartomeu sau những thất bại liên tiếp trong việc đưa về các ngôi sao lớn, thậm chí còn phải nói lời tạm biệt với Neymar, 1 trong những ngôi sao sáng giá nhất làng túc cầu thế giới ở thời điểm này. Các Cule rõ ràng có lý do khi liên tiếp đả đảo Bartomeu thông qua các trang mạng xã hội bởi thực chất chủ tịch Bartomeu dúng là người có tiếng nói lớn nhất trong bộ máy lãnh đạo của Barcelona lúc này. Song, nếu nói về thất bại trong việc mua sắm, các Cule sẽ có nhiều hơn chỉ 1 nhân vật cần phải ‘quan tâm’.

Tại Barca, ai là người nắm quyền trong công tác mua sắm? - Bóng Đá

 

Theo đó, có khoảng 9 thành viên có tiếng nói và được tham gia bỏ phiếu trong những quyết định có liên quan đến ai đi, ai đến tại Barcelona. HLV Ernesto Valverde dĩ nhiên nằm trong danh sách này, và về mặt lý thuyết ông là người hiểu rõ nhất những gì có lợi và không có lợi cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, tiếng nói của HLV Valverde trong môi trường mới tại Barca lại không có giá trị lớn đến thế.

Josep Bartomeu

Như đã nói, vị chủ tịch với biệt danh ‘Nobita’ là người đưa ra hầu hết các quyết định cuối cùng liên quan đến các vấn đề lớn, đặc biệt trong khâu mua sắm. Bartomeu là người chịu trách nhiệm lớn nhất và cũng là người ‘săn sóc’ phần tài chính của câu lạc bộ. Cụ thể, Bartomeu sẽ là người quyết định rằng liệu khoản thu 222 triệu euro từ thương vụ Neymar có nên được đầu tư toàn bộ vào việc chiêu mộ tân binh hay sử dụng vào những phương diện khác.

Jordi Mestre / Javier Bordas

Phó chủ tịch đồng thời là giám đốc thể thao Jordi Mestre có vẻ là người ‘quyền cao chức trọng’ sau Josep Bartomeu, song thực chất vị giám đốc này không thực sự có quyền lực trong việc đưa quyết định. Những phát ngôn của Mestre trước giới truyền thông thậm chí còn gây nên nhiều tranh cãi hay bị biến thành ‘trò hề’, điển hình như việc ông từng khẳng định 200% Neymar sẽ tiếp tục gắn bó với Camp Nou hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Albert Soler

Những ý tưởng về thể thao cũng như triết lý của Barca sẽ được theo dõi sát sao bởi Soler. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ‘quyền lực’ của Soler đã gần như rơi vào tay của tân giám đốc thể thao mảng bóng đá Pep Segura.

Airedo Braida

Được biết đến với tư cách cố vấn của chủ tịch Bartomeu, mục tiêu lớn nhất mà Braida đề ra khi mới đặt chân đến Barcelona là chiêu mộ thành công Paul Pogba, song đây có vẻ chỉ là một câu chuyện ‘huyễn hoặc’ ở thời điểm này.

Tại Barca, ai là người nắm quyền trong công tác mua sắm? - Bóng Đá

 

Raul Sanllehi

Hiếm khi đóng góp tiếng nói vào những quyết định mang tính chuyên môn của câu lạc bộ, nhưng Sanllehi là niềm hy vọng lớn nhất với ban lãnh đạo Barcelona trong việc đàm phán chiêu mộ cầu thủ. Sanllehi từng là nhân vật đóng vai trò chủ chốt trong thương vụ mang tên Neymar cách đây 4 năm.

Pep Segura

Pep Segura chính thức ngồi vào chiếc ghế giám đốc thể thao mảng bóng đá của Barcelona cách đây vài tuần. Dẫu vậy, Segura đã đưa ra rất nhiều quyết định quan trọng trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, điển hình là việc chấm dứt hoàn toàn sự quan tâm đặc biệt giành cho ‘đứa con lưu lạc’ Hector Bellerin.

Robert Fernandez

Vị giám đốc kỹ thuật có tiếng này cũng đã đánh mất phần lớn quyền lực sau khi Pep Segura được bổ nhiệm. Nhiệm vụ chính của Fernandez nằm ở khâu tuyển trạch và những điều cần thiết trong phòng thay đồ của đội bóng.

Ernesto Valverde

Như đã nói, mặc dù là người hiểu rõ nhất điều gì sẽ có lợi cho đội bóng nhưng HLV Valverde gần như không có chút quyền lực nào trong việc mua sắm. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cập bến Camp Nou với những ý tưởng rõ ràng trong đầu nhưng đã gặp phải ‘cú shock’ đầu tiên sau lời chia tay của Neymar. Valverde cũng đưa ra yêu cầu của mình bao gồm Ander Herrera và Inigo Martinez song đây có lẽ là một điều bất khả thi.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 18:20 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục