Taekwondo Thái Lan mở rộng: Việt Nam giành 4HCV-1HCB-4HCĐ

12:58 Thứ năm 31/01/2013

Tối 28-1, giải Taekwondo Thái Lan mở rộng đã kết thúc. Cử tới 14 võ sỹ, trong đó có 4 võ sỹ thuộc đội tuyển quốc gia, các võ sỹ Taekwondo Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành về cho đoàn 4HCV-1HCB- 4HCĐ ở nội dung quyền và đối kháng.

Cả 4 HCV đều thuộc về các võ sỹ Hà Nội ở nội dung quyền dưới 17 tuổi: Lê Anh Hào (quyền cá nhân nam), Đỗ Phương Hà (quyền cá nhân nữ), Lê Anh Hào/Đỗ Phương Hà, quyền đôi nam nữ và đồng đội nam nữ phối hợp: Hà/Hào/Chinh. Tấm HCB duy nhất thuộc về Phan Trung Đức (hạng 68kg nam). 4 HCĐ: Nguyễn Thanh Hiền (67kg nữ), (Nguyễn Huy Nam (54kg nam), Nguyễn Viết Quang (51kg nam), Phương Thị Hồng Chinh (quyền cá nhân nữ).

Điều đáng mừng nhất như nhận xét của ông Đào Văn Thắng, Trưởng Bộ môn Taekwondo Hà Nội, trưởng đoàn Taekwondo Việt Nam dự giải chính là những kinh nghiệm mà các võ sỹ Việt Nam thu nhận được qua giải lần này.

Tuy mới lần đầu tổ chức, nhưng giải Taekwondo Thái Lan mở rộng được đánh giá cao về chất lượng khi quy tụ tới 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Một số đoàn trong khu vực như: Thái Lan, Lào, Việt Nam đều cử các thành viên trong đội tuyển quốc gia dự giải.

Hàn Quốc, quốc gia sản sinh ra môn võ này cũng cử khá đông lực lượng của trường Đại học có tiếng tham gia. Quy mô và cách thức tổ chức rất chuyên nghiệp. Bởi vậy, giải đấu này cũng là dịp để Taekwondo Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 27.

Quang Lý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục