Szczesny chỉ rõ cầu thủ Barca không hề giống như mình tưởng tượng

11:26 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn trên Mundo Deportivo, tân binh Wojciech Szczesny của Barcelona thừa nhận anh đã rất ấn tượng với những gì Pau Cubarsi thể hiện.

Gia nhập Barca, Wojciech Szczesny được xem như phương án thay thế tạm thời cho Marc-Andre ter Stegen. Tại đây, anh sẽ có dịp đồng hành cùng hàng loạt cầu thủ trẻ chất lượng từ lò La Masia. Một trong số đó là Pau Cubarsi, trung vệ năm nay mới 17 tuổi nhưng đã trở thành trụ cột Blaugrana.

Chia sẻ trên Mundo Deportivo, Wojciech Szczesny cho biết: “Khi xem qua màn hình Tivi, bạn nghĩ rằng Cubarsi là mẫu cầu thủ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Cậu ấy đưa ra những quyết định chính xác. Chất lượng phòng ngự của Cubarsi thực sự cao. Tôi rất háo hức được kết hợp cùng cậu ấy”.

Cubarsi được Szczesny đánh giá cao.

Do nguồn tài chính hạn hẹp, Barca phải tận dụng tối đa nguồn lực từ lò La Masia. Mùa giải trước, HLV Xavi Hernandez trao nhiều cơ hội cho Pau Cubarsi thể hiện. Anh ra sân 35 trận tính trên mọi đấu trường. Thậm chí, sao trẻ sinh năm 2007 được điền tên vào danh sách sơ bộ tham dự EURO 2024 trên đất Đức.

Vào phút chót, HLV Luis de la Fuente quyết định loại Pau Cubarsi. Thực tế, cầu thủ 17 tuổi khó lòng cạnh tranh với các đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Aymeric Laporte hay Robin Le Normand. Dù vậy, hành trình còn dài và Pau Cubarsi được xem như trụ cột tương lai của ĐT Tây Ban Nha.

Ngoài Pau Cubarsi, Wojciech Szczesny sẽ thi đấu cùng nhiều nhân tố trẻ khác ở hàng phòng ngự như Alejandro Balde, Hector Fort hay Gerard Martin.

Võ Hồng Kha | 11:26 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục