Swansea quật ngã Liverpool trong hiệp 2 siêu kịch tính

21:21 Thứ bảy 21/01/2017

TinTheThao.com.vnDù phải làm khách đến Anfield, Swansea vẫn chơi cực tốt trước Liverpool để giành trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng 3-2.

 - Bóng Đá

 Llorente có cú đúp vào lưới Liverpool.

Tiếp một đội bóng đang ở chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh như Swansea, Liverpool dễ dàng chiếm thế chủ động. Họ đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Phía bên kia, Swansea thừa hiểu rõ sức tấn công của Lữ đoàn đỏ, nhất là tại Anfield. Bởi thế, đội bóng đến từ xứ Wales chủ động lùi sâu về phòng ngự.

Hàng thủ được tổ chức rất tốt, lại chủ động chơi áp sát của Thiên nga đen khiến Liverpool gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Việc thiếu đi một mũi tấn công tốc độ, giỏi tạo đột biến như Sadio Mane càng khiến The Kop gặp bế tắc. Coutinho và Firmino dù hoạt động nỗ lực song không thể tạo ra được khác biệt.

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Swansea chỉ kiểm soát bóng có 28%, và chỉ tung ra vỏn vẹn 1 pha dứt điểm về phía khung thành Mignolet. Liverpool dù kiểm soát bóng đến 72%, nhưng cũng không thể tạo ra nhiều cơ hội. Các chân sút của Lữ đoàn đỏ có 6 lần dứt điểm, và không một lần đưa bóng đi trúng đích.

Với những gì 2 đội đã thể hiện, việc Swansea có bàn thắng ngay đầu hiệp 2 là bất ngờ quá lớn. Chính xác là phút 47, từ quả phạt góc bên cánh phải, Llorente đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Thiên nga đen.

Khi Liverpool chưa kịp bừng tỉnh, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau đó chưa đầy 5 phút. Lần này, vẫn là Llorente ghi bàn, với pha đánh đầu từ quả tạt của Carroll.

 - Bóng Đá

 Mình Firmino là không đủ để giúp Liverpool có chiến thắng.

Nhưng rất nhanh, đến phút 55, Firmino đánh đầu dũng mãnh giúp Liverpool có bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2. Từ đây, trận đấu càng diễn ra với tốc độ cao và đầy hấp dẫn.

Phút 69, Firmino tiếp tục tỏa sáng với cú sút đẹp mắt đưa trận đấu về thế cân bằng. Có được bàn gỡ, HLV Juergen Klopp tung Origi vào sân thế chỗ Emre Can với quyết tâm giành 3 điểm tại Anfield. Tuy nhiên, khi chưa thể tạo nên khác biệt, Liverpool đã nhận bàn thua thứ 3 ở phút 74. Sigurdsson là người ghi tên vào bảng tỉ số với cú sút quyết đoán.

Thời gian còn lại, The Kop dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ Swansea chơi quá tốt, còn hàng công Liverpool lại khá vô duyên để có được bàn gỡ hòa. Thầy trò HLV Juergen Klopp cho thấy mình chơi rất hay trước những ông lớn, nhưng lại trở nên kém cỏi trước những đội bóng yếu hơn với thất bại 2-3 trước Swansea ngay tại Anfield.

Xem lại diễn biến chính trận thua 2-3 của Liverpool trước Swansea:

Đội hình ra sân

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Can, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Coutinho, Firmino

Dự bị: Karius, Sturridge, Moreno, Lucas, Origi, Matip, Woodburn

Swansea: Fabianski, Olsson, Mawson, Fernandez, Naughton, Cork, Carroll, Fer, Sigurdsson, Routledge, Llorente

Dự bị: Nordfeldt, Rangel, Amat, Fulton, Dyer, Borja, McBurnie

Kết quả và lịch thi đấu loạt trận vòng 22 Ngoại hạng Anh:

Swansea quật ngã Liverpool trong hiệp 2 siêu kịch tính - Bóng Đá

 

BXH Ngoại hạng Anh tạm thời:

Swansea quật ngã Liverpool trong hiệp 2 siêu kịch tính - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 21:00 21/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục