Swansea 1-3 Tottenham: Adebayor rực sáng

00:03 Thứ hai 20/01/2014

Tiền đạo Emmanuel Adebayor đã tỏa sáng với một cú đúp, giúp Tottenham đánh bại Swansea 3-1 ngay tại Liberty.

Adebayor lập cú đúp giúp Tottenham đánh bại Swansea

Trận đấu giữa Swansea và Tottenham diễn ra khá cởi mở. Dù ra sân với đội hình chắp vá và không được đánh giá cao, nhưng Swansea lại là đội thi đấu nổi bật. Trong khoảng 30 phút đầu, Thiên nga gây ra rất nhiều khó khăn cho phía Tottenham, trong đó đáng chú nhất chính là cú dứt điểm trúng xà ngang của tiền đạo Wilfried Bony ở phút thứ 25.

Tuy vậy, đội có bàn mở tỉ số không phải Swansea mà phía đội khách Tottenham. Phút 35, từ pha pha treo bóng của người đồng đội Christian Eriksen, Adebayor chạy cắt mặt hậu vệ chủ nhà đánh đầu hạ thủ môn Tremmel, đưa Tottenham vươn lên dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 53, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Spurs sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Chico bên phía Swansea.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, Swansea buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong lúc mải mê tấn công, Swansea đã bất ngờ để thủng lưới thêm một lần nữa. Phút 71, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Danny Rose thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hậu vệ Swansea cho Adebayor đệm bóng tung lưới thủ môn Tremmel từ cự li gần

Những nỗ lực sau đó của Swansea chỉ giúp đội họ có được bàn thắng danh dự của Wilfried Bony ở phút 78 sau tình huống lơ là của hàng phòng ngự Tottenham.

Thắng trận này, Tottenham được 43 điểm, tạm vượt qua Everton (41 điểm) để đứng ở vị trí thứ 5, bằng điểm với Liverpool nhưng vẫn đứng sau do kém vệ hiệu số thắng thua. Trong khi đó, Swansea vẫn nằm ở vị trí thứ 15 với 21 điểm.

Đáng chú ý, với chiến thắng 3-1 trước Swansea ngay tại Liberty, Tottenham lần đầu tiên trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại ở đấu trường Premier League. Điều này cho thấy rằng, Gà trống đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Tim Sherwood.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục