Swansea 0-2 Arsenal: Nỗ lực tuyệt vời của Pháo Thủ

23:58 Thứ bảy 16/03/2013

Đến lúc này, HLV Arsene Wenger đã có thể xoa tay hài lòng với bản hợp đồng duy nhất ở mùa đông của mình. Nacho Monreal, tân binh đến từ Tây Ban Nha, đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal khi anh sút tung lưới Swansea để khai thông thế bế tắc đội nhà, qua đó góp phần không nhỏ vào thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-0 của đội bóng đến từ Luân Đôn.

Trong suốt 8 năm vừa qua, dù không còn là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, nhưng chưa bao giờ đội bóng của HLV Arsene Wenger lại có thể rớt khỏi top 4 đội dẫn đầu của giải Ngoại hạng và luôn giành vé tham dự Champions League. Nhưng mùa này mọi chuyện không còn như trước khi những đối thủ của họ cũng tiến bộ không ngừng và ra sức đầu tư cho mục tiêu chiếm lấy vị trí của Arsenal. Thế nên, giờ đây họ đang phải chấp nhận đứng sau những đội bóng cùng thành phố như Tottenham và Chelsea. Nếu như còn muốn đảo ngược tình thế, Arsenal phải đánh bại Swansea tại Liberty, dù cho ở trận lượt đi họ từng bị chính đối thủ này cho nếm mùi cay đắng với cú đúp của chân sút Michu.


Nhưng điều đó cũng không khiến Arsenal thay đổi cách tiếp cận trận đấu của mình. Họ cố gắng kiểm soát thế trận ngay từ đầu, nhưng công việc này khó khăn hơn nhiều khi trong đội hình của họ thiếu đi tiền vệ trẻ Jack Wilshere, một mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của Pháo Thủ. Dù có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút chạm xà ngang của Chamberlain, Arsenal vẫn không thể hoàn toàn áp đảo được đội chủ nhà, một đối thủ cực kỳ khó chịu. Thậm chí nếu không tỉnh táo, Arsenal có thể đã thủng lưới bởi những pha phản công sắc bén của Swansea trong hiệp 1. Nhưng nhìn chung, Arsenal đã làm khá tốt công việc phong tỏa chân sút lợi hại nhất của Swansea, tiền đạo Michu.

Nacho Monreal và Gervinho góp công lớn trong chiến thắng của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, tình thế bế tắc của Arsenal vẫn tiếp diễn trong những phút đầu tiên. Nhưng điều đó không làm các Pháo Thủ nản chí, để rồi cuối cùng họ được đền đáp một cách xứng đáng ở phút 74. Santi đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền lại bóng đập trúng chân Giroud đến chân Monreal đang có mặt trong vòng cấm của Swansea. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha bình tĩnh dứt điểm vào góc xa khung thành Swansea. Bóng đi lập bập làm thủ thành Vorm bó tay và đi vào lưới. 1-0 cho Arsenal!

Bị thủng lưới ngay trên sân nhà, Swansea lập tức dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng đó cũng chính là lúc những bài phản công của Arsenal phát huy tác dụng. Và đến phút 90, Swansea đã dính đòn khi Ramsey bứt tốc bên cánh phải và sau đó căng ngang cho Gervinho ở một tư thế rất trống trải ngay chính giữa vòng cấm địa. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã làm tung lưới Arsenal sau một tình huống dứt điểm đơn giản.

Bàn thắng của Gervinho cũng là dấu chấm hết cho trận đấu. Mọi nỗ lực của Swansea trong thời gian còn lại là quá muộn và tỉ số 2-0 nghiêng về phía Arsenal được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Với chiến thắng này, Pháo Thủ tạm thu ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 2 điểm và làm cho cuộc đua đến top 4 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.


Đội hình thi đấu:

Swansea: Vorm, Rangel, Williams, Monk, Davies, Britton, de Guzman, Ki, Dyer, Hernandez, Michu.

Dự bị: Tremmel, Tiendalli, Bartley, Lamah, Routledge, Shechter, Moore.

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Diaby, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Walcott, Giroud.

Dự bị: Szczesny, Vermaelen, Gibbs, Coquelin, Rosicky, Ramsey, Gervinho.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 30 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 16/03

Everton 2-0 Manchester City
Aston Villa 3-2 QPR
Southampton 3-1 Liverpool
Stoke 0-0 West Brom
Swansea 0-2 Arsenal

Ngày 17/03

Man United 1-0 Reading

20h30
Sunderland - Norwich

22h00
Tottenham - Fulham

23h00
Wigan - Newcastle
Chelsea - West Ham

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục