Sven-Goran Eriksson từng chọn 4 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu

06:28 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnSự mất mát mang tên HLV Sven-Goran Eriksson đã để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá không ít sự thương tiếc.

Cựu HLV đội tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson đã qua đời ở tuổi 76 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Người đại diện Bo Gustavsson xác nhận thông tin HLV Eriksson qua đời tại nhà riêng ở Thụy Điển, bên cạnh gia đình và người thân.

Trên cương vị HLV, Sven-Goran Eriksson từng có dịp đối đầu tuyển Việt Nam khi dẫn dắt tuyển Philippines chạm trán chúng ta ở bán kết AFF Cup 2018 và để thua chung cuộc.

Lúc đó, cựu thuyền trưởng tuyển Anh đã chỉ ra 4 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu. Báo An Ninh Thủ Đô lược dịch phát biểu của chiến lược gia người Thụy Điển khi đó cho biết: "Chúng tôi biết đối đầu với một đối thủ mạnh nên mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Tôi đã xem nhiều trận của đội tuyển Việt Nam.

HLV Sven-Goran Eriksson từng so tài với HLV Park Hang-seo.

Các bạn có lứa cầu thủ U23 thi đấu rất thành công tại giải U23 châu Á và ASIAD 18. Tuyển Việt Nam được tổ chức tốt, phòng ngự và tấn công đều tốt.

Tôi có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn trên thế giới và thấy một số cầu thủ Việt Nam có thể đá được ở châu Âu. Chẳng hạn như số 11 (Nguyễn Anh Đức), số 14 (Nguyễn Công Phượng), số 5 (Đoàn Văn Hậu) hay số 19 (Nguyễn Quang Hải). Có lẽ họ không đủ trình độ chơi cho Man City hay Barcelona nhưng sang châu Âu là có thể được".

Phi Yến | 06:28 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục