Theo đó, tờ báo Anh đưa ra đánh giá: "Việc các cuộc đua diễn ra thường xuyên trên một SVĐ bóng đá thực sự là một điều bất bình thường. Thậm chí, sân Cần Thơ còn là địa điểm quen thuộc để tổ chức giải đua xe vô địch quốc gia của Việt Nam, bên cạnh những cuộc đua nhỏ lẻ khác. Sẽ ra sao nếu như các giải đua này bị trùng lịch với những trận bóng đá diễn ra tại đây? Đó sẽ là mối nguy hiểm không chỉ cho các cầu thủ, mà còn với những CĐV nữa.”
Sở dĩ sân Cần Thơ lại được trưng dụng làm nơi tổ chức các giải đua xe mô tô vì đây là môn thể thao ưa thích của người dân xứ Tây Đô và các tỉnh lân cận. Các cuộc đua thường diễn ra 3 lần trong 1 năm vào các thời điểm mùng 4 tết, dịp lễ 30-4 và 2-9.
"Đối với một đội bóng vật lộn ở nửa cuối bảng xếp hạng V.League 2017 như XSKT Cần Thơ, việc NHM tới xem các giải đua nhiều hơn các trận bóng đá là điều không có gì ngạc nhiên", tờ FourFourTwo nhận xét.
Dù được ghi nhận là SVĐ có sức chứa lớn nhất Việt Nam với 50.000 chỗ ngồi (lớn hơn cả sân Mỹ Đình khoảng 40.000 chỗ) nhưng theo thống kê từ VPF, XSKT Cần Thơ lại là CLB có lượng khán giả tới sân thấp nhất tại V.League 2017, trung bình 2.038 người/trận và trận đấu có lượng khán giả cao nhất chỉ đạt mốc 26.500 CĐV.
Điều này phản ánh thực trạng đáng buồn của bóng đá miền Tây nói chung và sự thờ ơ của NHM Cần Thơ dành cho đội bóng con cưng ở mùa giải năm nay.
Ngoài sân Cần Thơ, Four Four Two cũng điểm mặt 4 cái tên khác ở ĐNÁ gồm: SVĐ Hang Jebat (Malaysia), The Float tại Vịnh Marina (Singapore), Asymmetrical Pitches (Thái Lan), Floating Pitch (Thái Lan).
Xem clip đua xe ở SVĐ Cần Thơ lễ tết 2017: