Suýt rớt vé, Valencia ngược dòng đi Champions League

18:42 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Valencia đã gặp vô vàn khó khăn trước chủ nhà Almeria khát điểm trụ hạng, suýt chút nữa thì Bầy dơi đã phải ôm hận mất suất Champions League.

Otamendi ghi bàn đưa Valencia dự Champions League. Ảnh: Internet.

Valencia từng có lúc vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga, sau đó cạnh tranh Top 3 gay gắt với Atletico Madrid. Nhưng loạt trận hòa thất vọng trong những vòng đấu cuối khiến họ suýt bay mất cả vị trí thứ 4 trên BXH vào tay Sevilla đang trên đà băng băng chiến thắng.

Trên sân Almeria khát điểm trụ hạng, Valencia liên tiếp bị dẫn trước bởi cú sút phạt của Partey (phút thứ 9) và pha sút cận thành cực mạnh của Soriano (phút 37). Trung vệ Nicolas Otamendi là người cắt mặt đánh đầu san hòa 1-1 phút 28, qua đó biến tuyển thủ Argentina thành hậu vệ ghi nhiều bàn nhất La Liga mùa này với 6 bàn.

Phút bù giờ hiệp một, pha treo bóng của Jose Gaya tạo điều kiện cho Feghouli nhanh chân đưa bóng vào lưới san hòa 2-2. Tỉ số này giữ nguyên sẽ là bất lợi cho Bầy dơi vì đối thủ Sevilla đang thắng giòn giã Malaga, lại được chơi hơn người, sẽ chiếm một suất trong top 4 nếu Valencia không có trọn 3 điểm.

Tình thế nguy cấp, Almeria dù thực lực yếu hơn nhưng chơi hơn 100% khả năng để trụ lại La Liga. Có những lúc đội chủ nhà tưởng như sẽ ghi bàn, nhưng sai lầm của trung vệ  Dubarbier đã biếu cho tiền đạo Paco Alcacer pha thoát xuống đối mặt thủ môn ghi bàn, Valencia ngược dòng 3-2 kịch tính.

Những phút cuối, đội trưởng Dani Parejo (Valencia) bị thẻ đỏ rời sân, nhưng Almeria không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới đội khách. Valencia vất vả ngược dòng giành lại vị trí thứ 4 với duy nhất 1 điểm nhiều hơn Sevilla, qua đó có vé tham dự vòng sơ loại Champions League.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục