“Super Mario” xua đi nỗi lo của Italia

16:04 Thứ năm 07/06/2012

Khác hẳn bầu không khí u ám của ngày trước đó tại trung tâm Coverciano khi Andrea Barzagli bị chấn thương và Mario Balotelli bỏ dở buổi tập, sự lạc quan đã trở lại với đội tuyển Italia trên đất Ba Lan.

Ba trận giao hữu liên tiếp không ghi được bàn thắng, nhưng chỉ qua một trận đá tập tại Krakow, giới hâm mộ đã có cái nhìn khác về Azzurri dù từ sân tập cho đến thi đấu chính thức vẫn là chặng đường dài. HLV Cesare Prandelli không muốn phung phí thời gian, bởi ngay khi đặt chân tới thành phố Krakow, ông đã cho các cầu thủ rèn chiến thuật để chuẩn bị nghênh chiến với Tây Ban Nha.

Sự lạc quan đã trở lại với đội tuyển Italia trên đất Ba Lan.

Dù đã có những điều chỉnh nhưng nhìn chung, vai trò của Mario Balotelli vẫn không hề thay đổi. Chân sút khoác áo Man City tiếp tục sắm vai tiền đạo mũi nhọn bên cạnh đối tác Sebastian Giovinco chơi lùi. Được hỗ trợ bởi bộ tứ Fabio Borini - Antonio Nocerini - Andrea Pirlo - Claudio Marchisio (mỗi đội hình chỉ chơi với 10 người), “Super Mario” đã có một trận đấu tỏa sáng bằng cú hattrick. Ở đội hình đối diện, cặp tiền đạo Antonio Di Natale - Antonio Cassano cũng khiến Prandelli hài lòng khi đóng góp 3 bàn thắng (các bàn khác thuộc về Giovinco 2, Pirlo, Marchisio, Giaccherini, Thiago Motta).

Ngoài phong độ xuất sắc của Balotelli dù mới trở lại tập luyện, giới hâm mộ còn đặc biệt chú ý về Alessandro Damianti trong vai trò hộ công dù Prandelli không có ý định sử dụng lại vị trí này sau trận thua Nga. Rất khó để Damianti được đá chính trước Tây Ban Nha, nhưng việc tiền vệ tấn công này gây ấn tượng khi cùng Montolivo và Giaccherini tạo thành bộ ba hỗ trợ phía sau Di Natale-Cassano sẽ là một giải pháp để Prandelli cân nhắc.

Chờ Barzagli đến phút chót

Với vai trò quá quan trọng của Barzagli, Prandelli dường như vẫn không từ bỏ hy vọng mất trung vệ này tại EURO nhất là khi anh có thể trở lại thi đấu từ vòng knock-out. Tuy nhiên, đấy là chuyện tương lai, bởi ngay trước mắt, giải pháp thay thế đã trở thành vấn đề cấp thiết. Và sự thực thì đúng như Prandelli tuyên bố trước đó, Italia lập tức được thử nghiệm sơ đồ mới nhằm thích ứng với sự vắng mặt của Barzagli.

Trong trận đấu tập mới đây, cả hai đội hình đều chơi với 3 hậu vệ. Đáng chú ý nhất là tiền vệ Daniele De Rossi được kéo xuống chơi ở vị trí trung tâm bên cạnh Leonardo Bonucci và Angelo Ogbonna (Ignazio Abate, Giorgio Chiellini, Federico Balzaretti ở đội hình khác).

Tuyên bố sẽ tiếp tục thử nghiệm theo cách này (sơ đồ 3-5-2) cũng có nghĩa Prandelli gần như đã lựa chọn nó cho trận chiến với Tây Ban Nha. Dĩ nhiên, mọi vấn đề về nhân sự vẫn chưa được hoàn tất do phát sinh thêm chấn thương của Christian Maggio. Không lo ngại về tình trạng thể lực của cầu thủ Napoli nhưng việc chuẩn bị những phương án dự phòng luôn là điều cần thiết. Chính vì vậy, Giaccherini đã chuyển sang đảm nhiệm hành lang phải thay vì cánh trái sở trường. Đổi lại, hành lang trái sẽ dành cơ hội cho Borini.

Đinh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục