Sunderland 1-2 Man United: 'Quỷ nhỏ' Januzaj cứu rỗi Man United

02:11 Chủ nhật 06/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tưởng chừng như Quỷ Đỏ sẽ tiếp tục phải nếm trải một kết quả thất vọng nữa khi đội trưởng Vidic mắc sai lầm chết người khiến đội nhà thủng lưới ở phút thứ 5, thì tài năng trẻ Adnan Januzaj đã 'cứu rỗi' số phận của cả đội bóng khi lập cú đúp vào lưới Sunderland để mang về chiến thắng thứ ba của Man United ở mùa giải năm nay.

Sau 2 trận không biết đến mùi chiến thắng (thua West Brom, hòa Shakhtar Donetsk), David Moyes đã phải đưa ra những thay đổi nhằm giúp Man United cải thiện tình hình. Ở trận gặp Sunderland, vị HLV người Scotland đã tung cầu thủ trẻ thuộc hàng xuất sắc nhất của học viện Man United trong những năm gần đây là Adnan Januzaj vào sân ngay từ đầu. Và ít ai ngờ rằng sự thay đổi có phần bất ngờ này lại mang đến hiệu quả tuyệt vời như thế.

Tuy nhiên Man United đã khởi đầu trận đấu tại sân vận động Ánh Sáng vô cùng tệ hại. Ngay phút thứ 5, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng khi trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic có pha chuyền bóng thẳng vào chân Craig Gardner bên phía Sunderland trong vòng cấm và khi đã được trao một món quà tuyệt vời như thế, không lý do gì cầu thủ của Sunderland lại bỏ lỡ. Với một pha dứt điểm mạnh mẽ và quyết đoán, Gardner đưa đội chủ nhà vượt lên từ rất sớm.

Bàn thua đã tác động ít nhiều đến tâm lý thi đấu của đội bóng thành Manchester. Những pha tấn công của đội khách tỏ ra bế tắc trong hiệp 1, khi các mũi nhọn Rooney và Van Persie bị vây chặt, còn Nani thì thi đấu khá tối. Không chỉ vậy, Quỷ Đỏ còn phải chống đỡ khá vất vả những pha phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm của Sunderland. Nếu De Gea không xuất sắc cứu thua trong tình huống dứt điểm của Giaccherini ở phút 34, một pha đánh đầu rất căng ở cự ly gần, thì tình hình đã trở nên khó khăn hơn với đội bóng của David Moyes rất nhiều.

Januzaj tỏa sáng để mang về chiến thắng cho 'Quỷ'. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, màn trình diễn của Adnan Januzaj trong hiệp 1 có thể nói là đáng để kỳ vọng, khi cầu thủ trẻ người Bỉ thi đấu tự tin và có những pha đi bóng khá lắt léo gây khó khăn cho hàng phòng ngự Sunderland. Nhưng đến đầu hiệp 2 anh lại khiến nhiều người có ấn tượng không mấy đẹp khi có pha đóng kịch bị trọng tài phát hiện và phải nhận một thẻ vàng vì hành động thiếu fair-play của mình.

Bỏ lại những thất vọng của hiệp 1, Man United khởi đầu hiệp 2 một cách khá ấn tượng. Đội bóng của David Moyes tổ chức tấn công đều ở 2 cánh và chỉ sau 10 phút, áp lực liên tục của các cầu thủ khách đã mang lại hiệu quả. Ở bên cánh trái, Evra lao lên tham gia tấn công và có pha căng ngang vừa tầm vào trong để Januzaj dứt điểm chính xác cân bằng tỉ số 1-1! Bàn thắng được ghi ở phút 55 của trận đấu.

Không thể hài lòng với chỉ 1 điểm, Man United tiếp tục dồn ép Sunderland. Và đến phút 61, Adnan Januzaj một lần nữa khiến hàng chục nghìn cổ động viên Sunderland có mặt tại sân Ánh Sáng chết lặng khi tung ra cú vô-lê cực kỳ đẹp mắt đưa bóng cắm thẳng vào lưới của thủ thành Westwood. Cựu trung vệ Man United John O'Shea là người mắc lỗi nặng khi có pha phá bóng thiếu quyết đoán để bóng đến chân của Januzaj, tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ này có cơ hội kết thúc.

Bàn thắng 2-1 khiến cho David Moyes trở nên bớt căng thẳng hơn rất nhiều. Khí thế lấn lướt của Man United tiếp tục được duy trì trong những phút sau đó, trước khi Sunderland vùng lên mạnh mẽ ở cuối trận. Đội chủ nhà đã thi đấu rất nỗ lực, và thậm chí ở những phút bù giờ ngay cả thủ thành Westwood cũng lao lên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng sự tập trung đã giúp Man United bảo toàn được tỉ số 2-1 và có được 3 điểm đầy nhọc nhằn. Chiến thắng giúp thầy trò David Moyes chặn được chuỗi 2 thất bại liên tiếp ở Premier League và tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Westwood, Celustka, Colback, O'Shea, Roberge, Cattermole, Ki, Gardner, Johnson, Giaccherini, Altidore.

Dự bị: Cabral, Larsson, Wickham, Cuellar, Dong-won, Borini, Mannone.

Man United: De Gea, Rafael, Evra, Vidic, Jones, Carrick, Cleverley, Januzaj, Nani, Rooney, van Persie.

Dự bị: Giggs, Smalling, Chicharito, Welbeck, Valencia, Kagawa, Lindegaard.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 7 Ngoại hạng Anh:

Ngày 05/10

Man City 3-1 Everton
Cardiff City 1-2 Newcastle
Fulham 1-0 Stoke City
Hull City 0-0 Aston Villa
Liverpool 3-1 Crystal Palace
Sunderland 1-2 Man United

Ngày 06/10

19h30
Norwich City - Chelsea
Southampton - Swansea

22h00
Tottenham - West Ham
West Brom - Arsenal

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục