Summerville có gì mà khiến Chelsea lẫn Liverpool theo đuổi?

13:43 Thứ bảy 27/07/2024

Một cầu thủ chạy cánh sở hữu khả năng dứt điểm sánh ngang với cả những "số 9" xuất sắc nhất luôn thu hút sự chú ý tới từ các câu lạc bộ hàng đầu, và đó chính xác là những gì để nói về Crysencio Summerville.

Việc Leeds United không thể trở lại Premier League trong mùa giải tới là một điều đáng tiếc đối với các cổ động viên của đội bóng này, đồng thời đó cũng là một nỗi thất vọng lớn đối với cá nhân cầu thủ chạy cánh đầy tài năng mang tên Crysencio Summerville.

Trong chiến dịch 2023/24 ở Championship, ngôi sao người Hà Lan đã chơi vô cùng nổi bật khi ghi tới 20 bàn thắng và có 9 đường kiến tạo sau 46 lần ra sân. Anh góp công lớn giúp cho Leeds cán đích với vị trí thứ ba chung cuộc, nhưng cuối cùng lại không thể vượt qua Southampton trong trận chung kết play-off thăng hạng.

Thế nhưng với những gì đã thể hiện suốt những năm vừa qua, cầu thủ sinh năm 2001 đang được rất nhiều câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh chú ý, trong đó phải kể đến hai tên tuổi lớn là Chelsea và Liverpool. Điều này là dễ hiểu bởi Summerville sở hữu tiềm năng phát triển cực lớn.

Summerville đang được hai "ông lớn" Liverpool và Chelsea theo đuổi.

Sinh ra ở Hà Lan và từng là học viên xuất sắc của học viện Feyenoord - nơi giúp anh có cơ hội khoác áo đội U17, U19 và U21 Hà Lan. Mùa hè năm 2020, cầu thủ chạy cánh trái này quyết định đầu quân cho đội U21 Leeds United với mức phí chuyển nhượng 1.5 triệu euro, và ra mắt đội một chỉ 1 năm sau đó.

Là một cầu thủ thuận chân phải, Crysencio Summerville chủ yếu được bố trí ở bên trái theo hướng tấn công. Mặc dù anh có thể chơi tốt ở hai biên, nhưng sự sắp xếp kể trên sẽ giúp cho những tình huống đi bóng cắt vào bên trong rồi dứt điểm bằng chân thuận trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Ở Championship, anh đứng đầu trong số các cầu thủ chạy cánh về khả năng dứt điểm và đứng thứ hai về số bàn thắng kỳ vọng (xG) và số đường kiến ​​​​tạo kỳ vọng (xA). Điều đó cho thấy sự toàn diện của cựu tuyển thủ U21 Hà Lan, thứ vô cùng quan trọng trong bóng đá hiện đại.

Summerville là một tiền đạo trái toàn diện.

Theo dữ liệu của WhoScored, tiền đạo của Leeds United đạt trung bình 2.9 đường chuyền quan trọng mỗi 90 phút. Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi này được xem là một trong những tài năng hàng đầu Championship về khả năng dứt điểm, rê bóng, và thực hiện các tình huống đá phạt cố định.

Với tiềm năng phát triển lớn như vậy và lại đang ở độ tuổi cần được trải nghiệm với các cấp độ cao hơn, sẽ thật phí phạm nếu như Summerville không rời khỏi sân Elland Road ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này. Thế nhưng mọi chuyện bây giờ phụ thuộc hoàn toàn vào đội bóng chủ quản.

Việc Leeds bán Archie Gray cho Tottenham Hotspur đồng nghĩa rằng họ không còn muốn để thêm một ngôi sao nào ra đi nữa. Wilfred Gnonto cũng có thể sắp chuyển sang Everton với một khoản tiền đáng kể. Tất nhiên, nếu có tiếp tục ở lại thêm với Leeds 1 mùa thì Summerville cũng nên xem đó là dịp để trở nên "cứng cáp" hơn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:43 27/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục