“Sức mạnh” trong túi quần Mancini

14:22 Thứ hai 06/08/2012

Màn thoát hiểm ngoạn mục của Manchester City ở giây cuối cùng trong trận đánh cuối cùng với QPR ở Etihad mùa giải trước để đăng quang Premier League là nhờ nỗ lực của các ngôi sao Man Xanh hay nhờ thần thánh phù trợ? Trận ấy, Mancini cứ sờ vào túi quần của mình, vì trong đó có “vũ khí thần thánh”.

Kính Chúa mộ đạo như Mancini

Mancini là ông thầy mộ đạo, kính Chúa và luôn tin vào sức mạnh vô biên của Đức Jesus. Chẳng thế mà hồi tháng 03/2012, Mancini đã cùng gia đình hành hương đến xứ đạo Medjugorje (Bosnia), nơi được cho là Đức mẹ đồng trinh Mary đã hiển linh tổng cộng 4.000 lần kể từ ngày 24/06/1981 đến tháng 3/1993. Mục tiêu đến Medjugorje của Mancini - theo tiết lộ của chính ông là cầu nguyện Chúa và Đức Mẹ Mary cho thân phụ của mình, ông Aldo Mancini sớm “tai qua nạn khỏi” sau cơn đau tim.

Hé lộ bí quyết đăng quang Premier League kiểu “thần thánh” của Man City.

Nhưng ngoài cầu nguyện cho ông bố Aldo, Mancini có cầu xin Chúa… “dìm hàng” Man Utd, chắp thêm sức mạnh cho Man City để thỏa cơn khát vô địch Anh sau 44 năm? Ông Mancini nói “không” vì “Chúa còn nhiều việc phải làm”. Nhưng chẳng mấy ai tin ông thầy người Italia này, khi mà người ta bắt gặp ông ngồi nói chuyện hàng giờ với 2 trong số 6 “thụ khải” (enlightenment) - những người nhìn thấy Đức mẹ hiển linh là Vicka và Jakov.

Rồi đúng 07 giờ 30 phút sáng ngày Chủ nhật ngày 13/05, tức ngày Man City bước vào trận đánh quyết định đến ngôi vô địch Premier League của họ với QPR, ông Mancini cùng 2 học trò đã có mặt ở một nhà thờ nổi tiếng tại Manchester để cầu nguyện một cách rất thành tâm. Thề có Chúa chứng dám, Cha Ray Matus còn tiết lộ, Mancini quỳ gối trước Chúa, mặt thành tâm, miệng lẩm nhẩm khấn vái thêm 15 phút nữa sau buổi nguyện mới… lom khom ra về.

Thế mà ông thầy của Man Xanh cứ chối đây đẩy là không… xin xỏ Chúa!

Di vật của Thánh Therese thành Lisieux

Ngày 06/05/2012, Mancini và các học trò hành quân đến Newcastle để đánh trận áp chót với “Chích chòe Đông Bắc” - đội bóng đang có phong độ rất cao vào thời điểm đó. Thua trận ấy ở St James’ Park là cơ hội đăng quang của Man City xem như “đứt” luôn, nên người hâm mộ Man Xanh cứ gọi là… vô cùng lo lắng.

Sáng sớm hôm ấy, Mancini đã đến nhà thờ St Mary để cầu nguyện và quan trọng hơn, ông muốn gặp cha Marc Lyden-Smith. Số là qua tìm hiểu, “con chiên” Mancini biết được cha Lyden-Smith sở hữu một di vật vô cùng quý giá của Thánh Therese thành Lisieux (1873 - 1897), một nữ tu Công giáo được phong Thánh và được ghi nhận là Tiến sĩ Thánh hội. Thánh Therese thành Lisieux còn được biết đến với biệt danh “Bông hoa nhỏ của Chúa Jesus”.

Không ai biết di vật nhỏ bé của Thánh Therese mà cha Lyden-Smith sở hữu là cái gì, nhưng theo các con chiên mộ đạo ở Đông Bắc đồn thổi thì di vật ấy là hiện thân của Thánh, có nó trong tay tức là nắm giữ một sức mạnh vô song, không ma tà hay quỷ quái nào có thể “quấy quả”. Cha Lyden-Smith vốn hâm mộ bóng đá, nhưng Mancini cũng phải xin… dã bột mép ra thì vị linh mục ấy mới cho ông thầy này mượn di vật. Chuyện! Vì nó là di vật của Thánh Therese thành Lisieux chứ có phải đồ chơi đâu mà có thể tùy tiện ai muốn mượn cũng được.

Và Thánh hiển linh

Có Thánh có khác! Hôm ấy đám học trò của Mancini thi đấu không quá thuyết phục, nhưng chẳng hiểu sao Newcastle - đội bóng đang có phong độ cực cao của Alan Pardew vào thời điểm đó lại chơi như “gà mắc tóc”, dẫn đến thảm bại 0-2. Một tuần sau, ngày 13/05, Man City có thể nâng cao chiếc Cúp Premier League, nếu họ đánh bại tân binh QPR trên sân nhà Etihad. Kết quả đã rõ, Man City chiến thắng và đăng quang, nhưng chiến thắng ấy chỉ đến với họ vào những giây cuối cùng của trận đấu, nhờ pha làm bàn của Sergio Aguero (90’+4). May mắn đã đến với Man City vì họ được Thánh Therese thành Lisieux che trở? Tờ Mirror tiết lộ, trận đấu ấy ông thầy Mancini đã nhét di vật của Thánh Therese trong… túi quần của mình.

Trên Mirror, cha Lyden-Smith khẳng định: “Tôi đã nói chuyện với Mancini sau buổi nguyện và đồng ý cho ông ấy mượn di vật nhỏ của Thánh. Không phải mê tín di đoan gì, nhưng trong những trận đấu quan trọng, cầu thủ cũng cần may mắn và phép lành từ Thánh, nếu họ tin và kính Thánh. Mancini đã để di vật của Thánh trong túi quần ở 2 trận đấu cuối và đội bóng của ông ta đã chiến thắng. Khi Mancini đêm trả lại di vật cho tôi, tôi có nói với ông ta rằng, phải chăng danh hiệu vô địch Premier League của Man City có bàn tay của Thánh Therese thành Lisieux! Ai mà biết được!”.

Hoài Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục