Sức ép trên vai HLV Michel

08:10 Thứ hai 20/08/2012

Việc phải rời Europa League ngay từ vòng loại hồi tháng Tám năm ngoái là điềm báo trước cho một mùa bóng thất bại của Sevilla. Mùa này, mọi chuyện sẽ ra sao khi Sevilla đã khởi đầu Primera Liga mùa bóng 2012-2013 bằng một chiến thắng đáng khích lệ trước Getafe?

Nhiệm vụ của HLV Michel là phải giúp Sevilla giành được tấm vé dự Cúp châu Âu mùa tới
 
Sevilla có thể cảm thấy không quá xấu hổ khi bị loại với tổng tỷ số 2-3 bởi mộtHannoverkhá mạnh của Bundesliga ở Europa League mùa trước. Tuy nhiên, việc không giành được tấm vé dự Cúp châu Âu ở mùa này đã khiến Sevilla rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều đáng mừng là họ vẫn giữ được những tài năng sáng giá nhất của mình ở lại sân Sanchez Pizjuan.

Cuộc tháo chạy quy mô

Bài học về một Villarreal dù được dự Champions League nhưng lại thi đấu rất tệ hại ở Primera Liga và phải xuống hạng ở mùa trước là điều mà Sevilla phải đặc biệt chú ý. Một vài cầu thủ quan trọng đã rời khỏi đội bóng và trên thực tế, Chủ tịch Jose Maria del Nido cũng muốn giảm bớt khoản tiền lương ngày càng phồng to khi CLB đã không thể giành được một suất trong Top 4.

Mùa trước, Sevilla đã có sự khởi đầu hết sức thuận lợi với chuỗi 9 trận bất bại cho đến khi phải nhận trận thua 1-2 trước Granada ngay tại Sanchez Pizjuan vào cuối tháng 10/2011. Những vấn đề bắt đầu nảy sinh khi HLV Marcelino không còn kiểm soát được tình hình. Việc để thua 6 trong 10 trận liên tiếp đã khiến Sevilla rơi tự do trên bảng xếp hạng và ông Michel - cựu HLV Getafe - đã được mời đến để thay thế ông Marcelino trên cương vị HLV trưởng vào tháng Hai năm nay. Trong những ngày đầu cầm quân, HLV Michel đã phải hứng chịu những thất bại liên tiếp nhưng cuối cùng ông vẫn đưa Sevilla về đích ở vị trí thứ 9.

HLV Michel đã gia hạn hợp đồng thêm một năm vào tháng Sáu và ngay lập tức bắt tay vào công cuộc chuẩn bị cho mùa giải mới. Bài toán nan giải đối với HLV Michel là ông không có trong tay một đội hình có chiều sâu, bởi Sevilla vẫn đang hướng đến việc cắt giảm lương. Ngôi sao được ưa thích Freddie Kanoute đã chia tay đội bóng sau 7 năm gắn bó với hơn 200 trận đấu cho CLB, và tuyển thủ Uruguay Martin Caceres cũng đã chuyển hẳn sang Juventus sau khi đã khoác áo đội bóng ĐKVĐ Italia trong giai đoạn 2 của mùa giải trước theo hình thức cho mượn.

Khởi đầu hay kết thúc?

Mất không ít trụ cột nhưng Sevilla vẫn giữ được 2 ngôi sao được coi là sáng giá nhất của họ: Alvaro Negredo và Jesus Navas, cũng như có được những sự bổ sung với chất lượng cao. Alberto Botia và Diego Lopez đều là những cái tên quen thuộc tại Primera Liga và sẽ sớm trở thành các trụ cột của Sevilla, trong khi Geoffrey Kondogbia (đến từ Lens) và Bryan Rabello (đến từ Colo Colo) là tương lai của đội bóng.

Một vị trí đủ để đảm bảo chiếc vé dự Champions League mùa tới có vẻ là điều vượt quá tầm với của Sevilla, nhưng một suất dự Europa League là hoàn toàn có thể. Chủ tịch Del Nido và ban lãnh đạo của Sevilla đã chứng tỏ được khả năng đàm phán tuyệt vời trong mùa hè này trên thị trường chuyển nhượng, mà bằng chứng là việc chiêu mộ thành công Botia từ Sporting. Thế nên, Sevilla sẽ không yếu đi mà thậm chí còn có thể mạnh hơn trong mùa giải này.

Do vậy, áp lực dành cho HLV Michel là rất lớn. Đã từng chơi hơn 450 trận cho Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha, chiến lược gia 49 tuổi này hoàn toàn có thể trở thành một HLV huyền thoại như những gì ông làm được trên cương vị của một cầu thủ. Tuy nhiên, điều đó cần phải được ông sớm chứng minh ngay trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của mình tại CLB. Nếu không thể giúp Sevilla giành được vé dự Cúp châu Âu thì nhiều khả năng đây cũng có thể là mùa bóng cuối cùng của ông ở nơi này.
Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục