Suarez: Trở mình thành ‘siêu sao’

11:00 Chủ nhật 22/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2013 quả thật là một năm thành công vang dội của ngôi sao mang áo số 7 Luiz Suarez, CLB Liverpool. Tài năng ghi bàn thiên phú, cùng nỗ lực cá nhân trong tập luyện, trong cư xử đời thường (tặng quà Noel cho trẻ em, ca ngợi tính tập thể của các đồng đội Liverpool), đã giúp anh đủ nghị lực vượt qua mọi chê trách của dư luận do các scandal anh gây ra trong quá khứ. Tất cả nhờ tài ghi bàn mang dáng dấp một trung phong siêu sao trong vòng cấm của cầu thủ người Uruguay này.

Từ vai trò trung phong trụ cột của đội tuyển quốc gia cho đến CLB Liverpool, Suarez luôn thể hiện mình là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lên tập thể. Anh là nguồn cảm hứng để các đồng đội thi đấu mạnh mẽ hơn nhờ tài ghi bàn thượng hạng, kiến tạo bóng chính xác, phạm vi hoạt động rộng khắp mặt sân với nhãn quan sắc bén. Thú vị ở chỗ tiền đạo "răng thỏ" thật xứng đáng mang "chiếc áo số 7 huyền thoại" mà các thế hệ ngôi sao đàn anh từng mặc như Kevin Keegan, Kenny Dalglish, Peter Beardsley…

Suarez luôn thể hiện mình là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lên tập thể.

Ở Suarez hội tụ đủ các phẩm chất của một ngôi sao tiền đạo giỏi đến độ...hoàn hảo nếu tiếp tục duy trì khả năng ghi bàn, chuyền bóng, tắc bóng đạt hiệu suất cao như trong hai trận gần đây hạ gục Totteham 5-0 và Cardiff 3-1 tại EPL. Anh quá xuất sắc khi ghi được 6 trong tổng số 8 bàn thắng trên của Lữ đoàn đỏ. Đó toàn là những siêu phẩm từ kết hợp đồng đội trong chuyền bóng, chạy chỗ thông minh và sút bóng chính xác hiểm hóc. Tất cả đều mang đậm dấu giày của Suarez xuất chúng đến mức phi thường, nhất là những cú sút sát vạch vòng cấm, đưa quả bóng đi vòng cung hình "quả chuối" tưởng chừng ra ngoài cột cầu môn, bỗng dưng xoáy ép phê ôm sát cột dọc rồi "chui vào góc chết". Các thủ môn đối thủ của Uruguay tại World Cup 2014 sẽ rất cảnh giác với cái chân điêu luyện của Suarez, khi anh điều khiển quả bóng Brazuca sặc sõ bay lượn vào khung thành với đủ mọi góc độ khó lường

Hãy vững tin vào S7 vì anh còn mục tiêu trước mắt giúp đội tuyển Uruguay thành công trên đất Brazil mùa hè năm sau. Và còn danh hiệu cao quý nhất đời cầu thủ là "QBV FI FA 2014" đầy hứa hẹn cho một Luiz Suarez từng bước thăng trầm đến vinh quang, nhờ nỗ lực của một ngôi sao biết thay đổi tính cách để trưởng thành trong suy nghĩ từ phong cách đá bóng vì lợi ích tập thể, đến cách cư xử tốt trong xã hội.

Giá trị 100 triệu bảng thậm chí hơn thế nữa mà Real Madrid sẵn sàng "mời" Suarez về với "bầy kền kền trắng" là miếng mồi ngon đầy cạm bẫy, thử thách bản lĩnh của S7 về lòng trung thành và cá tính của ngôi sao Liverpool này, nếu anh biết "bỏ mặc quá khứ đau buồn sau lưng".

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục