Suarez sung mãn, sẵn sàng dự trận kinh điển Real - Barca

06:17 Thứ năm 16/10/2014

Chân sút người Uruguay quả quyết việc thiếu thực tiễn thi đấu vì án phạt không ảnh hưởng đến phong độ và thể lực của anh khi trở lại đúng dịp trận cầu 'El Clasico'.

"Được đá trận đầu tiên cho Barca trên một sân bóng như Santiago Bernabeu sẽ là điều rất đặc biệt", Luis Suarez phát biểu hôm qua bên lề lễ nhận giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2013-2014.

Với 31 bàn ghi cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Suarez trở thành đồng chủ nhân Chiếc giày Vàng châu Âu - giải thưởng dành cho chân sút ghi bàn nhiều nhất tại các giải vô địch quốc gia châu Âu - cùng Cristiano Ronaldo, người cũng có 31 bàn cho Real ở La Liga. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo người Uruguay được Barca tậu về từ Liverpool hè vừa qua khi anh đã lĩnh án cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong bốn tháng, vì vụ cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Các nỗ lực vận động hành lang, kháng án lên CAS của Barca sau đó giúp Suarez được giảm nhẹ mức phạt. Anh chỉ còn bị cấm thi đấu các trận chính thức trong bốn tháng và trở lại từ ngày 25/10, đúng ngày diễn ra trận Real - Barca tại Bernabeu.

Nhờ được giảm án, Suarez có thể tập luyện cùng Barca và dự các trận giao hữu. Anh đã tận dụng triệt để những dịp hiếm hoi ra sân để tích lũy thể lực, cảm giác bóng. Sau khi góp hai bàn trong trận Barca B thắng U19 Indonesia 6-0, Suarez đều tỏa sáng trong hai trận giao hữu quốc tế gần đây của tuyển Uruguay. Anh làm đối phương đốt lưới nhà trong trận hòa Ả-rập Xê-út 1-1, rồi lập cú đúp khi Uruguay hạ Oman 3-0 hôm 13/10. Những lần sa sân đó, theo Suarez, giúp anh sẵn sàng xung trận khi trở lại đúng dịp trận cầu kinh điển.

"Trước hai trận đấu với tuyển Uruguay, tôi không đủ sức thi đấu đâu. Nhưng giờ thì tôi thấy rất ổn về mặt thể lực, ổn hơn cả tôi từng mong đợi và hoàn sẵn sàng xung trận", chân sút trị giá 120,6 triệu đôla nhấn mạnh.

Suarez cũng lạc quan rằng anh sẽ dễ dàng thích nghi với Barca: "Tôi nghĩ thích nghi không phải là vấn đề. Tôi đơn giản chỉ muốn ra sân và tận hưởng niềm vui. Tôi đang ở CLB, nơi tôi hằng khao khát gia nhập. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt trước cầu môn đối phương, tương tự như khi còn ở Liverpool, cố gắng làm theo chỉ dẫn của HLV và ghi thật nhiều bàn thắng".

Suarez chơi rất tốt trong hai trận giao hữu với Ả-rập Xê-út rồi Oman gần đây. Ảnh: Internet.

Lần bị treo giò hiện tại là lần anh phải nghỉ thi đấu dài nhất, nhưng thực tế cho thấy, Suarez hầu như không gặp vấn đề khi trở lại sau các án phạt. Mùa trước, Suarez cũng bị treo giò và nghỉ năm vòng đầu tiên cùng Liverpool, nhưng sau khi trở lại, anh bùng nổ với phong độ khủng khiếp, ghi 31 bàn và kiến tạo 12 bàn khác trong 33 trận Ngoại hạng Anh.

Suarez tái xuất cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm tính bất ngờ cho hàng công Barca đang bị chê là chơi kém bùng nổ hơn mùa trước (chỉ ghi được 19 bàn tại La La Liga, kém xa con số 25 bàn của Real Madrid qua bảy vòng đầu).

Việc Messi chơi lùi sâu khiến anh ghi bàn ít hơn và Barca phải phụ thuộc vào Neymar, trong khi những tiền đạo còn lại đều có vấn đề. Pedro gây thất vọng, Munir El Haddadi và Sandro Ramirez thì còn quá trẻ để có thể trông cậy ở một trận cầu nơi áp lực luôn khủng khiếp như El Clasico. Sự xuất hiện của Suarez, với khát khao thể hiện của anh, hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công Barca khi bước ra thảm cỏ Bernabeu.
Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục